Xã hội

Hành khách nên mua vé tàu tết năm 2018 ở đâu?

So với năm trước, ngày đầu mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 tại ga Sài Gòn, lượng khách đông hơn và việc mua vé online cũng nhiều.

Sáng 15/10, ngày đầu mở bán vé Tết trùng với chủ nhật nên lượng khách đến ga Sài Gòn đông hơn. Tuy nhiên, ngoài các lực lượng thuộc ngành đường sắt, CSGT, Công an quận 3..., cũng túc trực tại ga Sài Gòn hướng dẫn cho hành khách mua vé và giữ an ninh trật tự nên không xảy ra tình trạng lộn xộn, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Hôm nay (15/10), ngành đường sắt chính thức bán vé tàu Tết 2018. Ảnh NĐT

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ Vận tải hành khách (thuộc tập đoàn FPT) - đơn vị phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn bán vé tàu Tết qua mạng cho biết, sáng đầu tiên mở bán vé tàu Tết, lượng người đặt chỗ trên mạng khá lớn. Tính đến 10h, có khoảng 50 chỗ được đặt thành công.

Là ngày đầu tiên, lượng khách truy cập khá cao nhưng website bán vé tàu không bị nghẽn mạng. Trung bình, mất khoảng 5 phút có thể đặt xong vé online, với mỗi người không quá 4 vé cho một chiều.

Theo báo Người đưa tin, kể từ 8h ngày 15/10 tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký và hành khách mua vé cá nhân trên website www.dsvn.vn, tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam.

Để thuận tiện cho việc mua vé đi tàu dịp Tết Mậu Tuất 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo: Khi mua vé và đi tàu cần mang giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (bản chính) và có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.

Không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen” mà chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt, mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu).

 

Trong thời gian đầu tổ chức bán vé Tết 2018, lượng hành khách trực tiếp đến ga Sài Gòn mua vé và thanh toán tiền rất đông, vì vậy để hành khách đỡ phải vất vả xếp hàng, mất thời gian chờ đợi, công ty Cổ phần VTĐS Sài Gòn khuyến cáo quý khách hàng nên đặt chỗ, mua vé qua website www.dsvn.vn và thanh toán tiền online hoặc tại các điểm giao dịch ngân hàng VIB, các Bưu cục thuộc Bưu điện Việt Nam, các đại lý bán vé chính thức của ngành đường sắt.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo