Chân dung

Hành trang là niềm đam mê bất tận

(DNHN)- Với hành trang lập nghiệp chỉ vỏn vẹn là niềm đam mê và những kinh nghiệm học hỏi từ gia đình với nghề truyền thống may mặc, cùng đôi tay tài hoa và chiến lược kinh doanh đúng đắn, anh Nguyễn Trung Thọ đã gây dựng và phát triển nhãn hiệu thời trang Mittex – một thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc tại Việt Nam.

Chọn nghề truyền thống

 

Tiếp chúng tôi tại trụ sở khang trang, bề thế của Công ty, anh Thọ vui vẻ tâm sự về công việc của mình từ những ngày chập chững bước vào học nghề cho đến khi trưởng thành như bây giờ. May mắn được sinh ra trên mảnh đất làng quê trong một gia đình có truyền thống làm may mặc nên niềm đam mê với nghề đã “manh nha” trong anh từ rất sớm.

 

Anh kể: “Từ khi chào đời tôi đã biết đến tiếng kêu của máy may “chỉ tiến không lùi ” mà thời đó là rất quý giá. Tình yêu với nghề, sự quý trọng đến từng mảnh vải vụn từ mẹ đã truyền thụ sang rồi tôi yêu, tôi ngấm từ bao giờ không hay biết”.

 

“Năm 1990, rời xa lũy tre làng đến với nghề may mặc, hình như được trời cho khả năng “khác người” hay sao, làm bằng máy đạp chân rồi máy công nghiệp, giờ giải lao tôi chỉ liếc qua cửa sổ, chỉ một thời gian ngắn thôi nhưng có những sơ đồ nước ngoài rất khó, người học chính quy còn mày mò mãi mà tôi vào lại đi được ngay”, anh kể tiếp bằng giọng hài hước.

 

Như cái duyên định truớc, nghề may mặc cứ thế gắn liền và theo anh trên con đường lập nghiệp. Nhớ lại những khó khăn gian khó của ngày đầu lập nghiệp, những bỡ ngỡ khi bước chân vào còn đường kinh doanh không có người định hướng, không được học một cách bài bản về chuyên ngành thời trang, anh chia sẻ với chúng tôi về một câu chuyện khiến anh nhớ mãi…

 

Đó là ở vào thời điểm anh quyết định theo nghề, một người bạn đã cho rằng anh thật “điên rồ” bởi thời trang là ngành kinh doanh khó nhất trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Có thể nói nếu như thành công trong lĩnh vực này thì cũng có thể thành công trong nhiều lĩnh vực khác.

 

Nguời bạn đó lý luận,  thiết kế được quần áo thì thiết kế ô tô, máy bay hay thiết kế tàu hỏa, nhà là những thiết kế tĩnh, thiết kế cơ bản đẹp thì sản phẩm sẽ đẹp. Nhưng với thiết kế thời trang khi sản phẩm thiết kế ra thì nó chỉ là những mảnh vải được may lại với nhau, nhưng khi mặc lên người và chuyển động đi lại để nó đẹp thì còn là cả một nghệ thuật của người thiết kế thời trang.

 

Khát khao và muốn tự làm tất cả, anh nhận ra rằng từ đam mê đến thực tế,  khác hẳn nhau, nhưng cũng chính niềm đam mê đã chắp cánh cho những ý tuởng thăng hoa. Hành trang lập nghiệp chỉ vỏn vẹn là niềm đam mê và những kinh nghiệm được học hỏi từ gia đình, những khó khăn ấy đã được tháo gỡ dần dần bằng sự kiên trì tìm kiếm thị trường đầu vào, đầu ra cho sản phẩm, và đã được khách hàng tin dùng.

 

Trên 20 năm trải nghiệm với tất cả mọi cung bậc của cảm xúc, kiên trì vuợt qua từng khó khăn, đam mê đã đuợc thỏa nguyện, điều mà tôi nhận về chính là những kinh nghiệm và bài học quý giá. Điều đó minh chứng rằng những câu nói của người bạn ngày nào với mình thực sự không “điên rồ” một chút nào cả”, anh Thọ nói.

 

Thương hiệu rất Việt Nam

 

 

Thương hiệu Mittex của Công ty được ra đời vào năm 2008. Theo giám đốc Nguyễn Trung Thọ, một yếu tố không thể thiếu trong ngành thời trang đó là nghiên cứu chiều sâu con người, hiểu được khách hàng, ví dụ như người Hà Nội đặc biệt là phụ nữ Hà Nội, mình phải tìm hiểu về chiều sâu về sở thích của họ.

 

Khi được hỏi về ý nghĩa của thương hiệu Mittex, anh cuời thật tươi cho biết :“Mit là thích, và yêu. Tex là dệt may. Khi được ghép lại Mittex có nghĩa là “Tôi yêu dệt may”. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng thuơng hiệu rất Việt Nam đó đã chinh phục được cảm tình của khách hàng”.

 

Trước đây khi chưa có phòng thiết kế ra đời tất cả các công đoạn đều do anh đảm nhiệm từ thiết kế, may mẫu, duyệt mẫu, và sản xuất. Năm 2008, phòng thiết kế của Công ty được thành lập, là nơi tập trung của rất nhiều đội ngũ thiết kế trẻ, đầy đam mê, giúp đỡ anh cho ra đời những mẫu thiết kế đẹp, đáp ứng sự mong đợi của những người yêu thời trang Việt Nam. Bởi Mittex hiểu rằng “Người Việt dùng hàng Việt, người Việt thiết kế cho người Việt là tương lai tươi sáng của ngành thời trang Việt Nam”.

 

Với bản sắc văn hóa công sở thời hiện đại trong thiết kế, Mittex đem đến cho giới trẻ Việt Nam những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, hợp thời trang nhằm tôn vinh người phụ nữ trẻ năng động.

 

 

 

 

Khi bước vào ngành thời trang thì anh chọn một mảng thời trang khó nhất đó là thời trang cho bà bầu. Bởi anh mong muốn đem đến cho họ những mẫu thiết kế đơn giản, đẹp, thoải mái mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho mẹ và bé.

 

Chia sẻ về thực tế phát triển ngành thời trang trong nước, anh cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng, nghiên cứu về thiết kế thời trang ở nước ta chưa sâu. Bởi khí hậu mỗi nơi một khác, mỗi mùa đều mang một đặc trưng riêng, mà mảng nghiên cứu chất liệu để phù hợp với khí hậu, môi trường làm việc, gu thẩm mỹ của khách hàng, đối tượng của ngành thời trang chưa được chú trọng...

 

Với niềm đam mê bất tận với cái đẹp, khát khao muốn làm đẹp cho đời nên dường như nguồn cảm hứng sáng tạo ở anh là vô tận. Anh tin rằng một ngày không xa, ngành thời trang Việt Nam sẽ vươn lên tầm cao mới, không thua kém gì các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

 

Với anh Thọ: “Đã yêu thời trang thì đối tượng nào cũng cần được quan tâm hướng tới, dù nam hay nữ thì họ đều mong muốn họ đẹp hơn trong mắt mọi người”...

 

 

Hà Châu - Phạm Chi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo