Thị trường

Hành trình “nhảy giá” của hoa hồng ngày 20/10

(DNVN)-Giá mỗi bông hồng tại vườn hoa Mê Linh (Hà Nội) dao động ở mức từ 800 – 1.000 đồng/bông, nhưng khi về tới các cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội con số này đã tăng lên gấp 15 lần.


Theo khảo sát của PV tại các vườn hồng Mê Linh (Hà Nội) giá hồng năm nay vẫn giữ nguyên ở mức bình thường từ 800 – 1.000 đồng/bông tại vườn. Mặc dù thời tiết mưa nhiều, số lượng hồng giảm nhưng các thương lái vẫn giữ nguyên giá cũ, bởi số lượng hồng từ các tỉnh phía Bắc tràn về khá nhiều nên mức độ cạnh tranh cao.

Theo chị Nguyễn Thị Phúc, chủ vườn hồng Mê Linh chia sẻ: “Dù ngày lễ hay tết, thì dân chúng tôi vẫn chỉ bán hồng theo giá thường, khóm nào hoa đẹp đắt lắm cũng chỉ rơi vào 1.100 - 1.200 đồng/bông, chứ lấy đâu ra giá cao như mọi người hay mua ở nội thành”.

Các chủ vườn ở đây chủ yếu là bán tại chỗ hoặc chuyển sang chợ đầu mối hoa Mê Linh cách đó 1km, các thương lái tập chung đến đây đều là những tiểu thương gom hoa để đưa vào nội thành tiêu thụ, số ít thì mang đến chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) để bán trong đêm.

Có một điều lạ kỳ, là chỉ từ vườn ra chợ Mê Linh cách xa chưa đầy 1km, giá hoa đã nâng lên gấp đôi, thậm chí là gấp ba nếu khách hàng lấy từ tay tiểu thương. Vẫn bông hồng đó tại các vườn trồng chỉ có giá 1.000 đồng/bông thì nay đến chợ đã vào ngưỡng 1.500 – 2.000 đồng/bông.

Tại chợ hoa đầu mối nổi tiếng nhất Hà Nội – Quảng An, việc mua bán hoa tươi trở nên tấp nập, cả người mua và người bán đều hồ hởi vì thắng lớn trong dịp lễ đến cận kề.

Theo chị Kim – chủ cửa hàng hoa tươi chợ Quảng An cho biết, giá hoa những ngày này sẽ được nhích theo thời gian và lượng cung ứng trên thị trường, có thể chỉ sau một ngày giá hoa đã tăng chóng mặt.

“Ngày 18/10 giá hồng ở đây là 1.500/bông, ngày 19/10 là 2.000/bông còn đến ngày 20/10 thì chắc chắn sẽ tăng lên gấp 3,4 lần. Vào dịp này, khách muốn lấy số lượng lớn thì phải báo trước để chúng tôi gom hàng,vì thế giá hoa cũng tăng lên đáng kể.”

Nhưng, con số trên vẫn chưa là gì so với mức giá tại các cửa hàng hoa trên các phố lớn ở Hà Nội, bởi nó còn tăng lên gấp 15, thậm chí là hơn 20 lần trước khi đến tay người tiêu dùng.

Con phố bán hồng tươi trên phố Kim Mã.

Các phố bán hoa tươi nổi tiếng như: Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Cầu Giấy.. giá mỗi bông hồng loại trung luôn ở mức 15.000/bông, còn đối với hồng loại đẹp tuyển chọn có thể lên tới 20.000 – 25.000 đồng/bông.

Mặc dù giá hồng ở mức cao “khủng” so với nơi cung ứng ban đầu, nhưng nhiều người vẫn mạnh tay chi lớn, thậm chí còn bỏ ra cả triệu đồng để mua bằng được những bông hoa đẹp nhất dành tặng cho người thân yêu.

Anh Nguyễn Văn Hải (Hà Nội) cho biết: “Sáng nay mình có mua 10 bông hồng ở khu vực Câu Giấy, mỗi bông có giá là 20.000 đồng. Tuy biết rằng giá rất cao so với ngày thường, nhưng mình cũng chấp nhận mua để tặng người yêu”.

Theo chị Minh Hương, chủ một shop hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh tâm sự, giá mỗi bông hồng vào dịp 20/10 luôn dao động quanh mức từ 15.000 – 25.000/bông và luôn cháy hàng khi ngày lễ liền kề.

Còn ở khu vực Cầu Giấy, nơi tập trung đông sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, giá hoa có thể mềm hơn đôi chút là từ 10.000 – 20.000/ bông. Giá trị này so với tại các vườn trồng đã cao hơn hẳn 15 - 20 lần giá trị thực trước đó.

 

Vào mỗi dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi tại các cơ sở kinh doanh đều ở mức cao kỷ lục, có khi mua 5 bông hồng đẹp thì đã bằng tiền mua 2 cân hoa quả ngon.

Nên đọc
Hoàng Dung - Vũ Yến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo