Pháp luật

Hành trình truy bắt kẻ sát hại cụ bà, phi tang xác trong bao tải

50 công an được huy động rà soát ở vùng quê, vài tiếng sau manh mối được phát hiện, thủ phạm bị bắt ngay trong đêm.

Vào 10h ngày 1/10, bà Lê Thị San (77 tuổi, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) rời nhà song đến tối không thấy về. Sau nhiều giờ tìm kiếm bất thành, các con bà San báo sự việc với chính quyền. 20h cùng ngày, một người hàng xóm phát hiện thi thể bà lão trong bao tải ở bụi chuối cách nhà bà 400m, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Nơi phát hiện xác bà San. Ảnh:VNE

22h khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định, bà San chết do bị giết, vùng sau gáy có hai vết thương. Hai bông tai và một dây chuyền (ba chỉ vàng ta) trên người biến mất.

Một trinh sát cho biết, nhà chức trách nhanh chóng xác định nơi phát hiện xác nạn nhân không phải là hiện trường gây án vì không có dấu hiệu giằng co. Mặt khác, án mạng xảy ra vào ban ngày, nơi phát hiện thi thể lại không quá xa khu dân cư nên nghi phạm có thể là người địa phương.

Trang sức vàng trên người bà San bị mất nên các tiệm vàng khu vực lân cận được các trinh sát tìm tới. Hơn 50 chiến sĩ, công an tỉnh Vĩnh Phúc được huy động trong đêm tham gia phá án.

Gần 0h ngày 2/10, một tổ trinh sát báo về, chủ tiệm vàng ở thành phố Vĩnh Yên cho hay chiều cùng ngày có một nam thanh niên thuê taxi đến bán dây chuyền và bông tai vàng. Tài xế taxi bị triệu tập. Từ lời khai của người này, cảnh sát đưa Trần Văn Hùng (40 tuổi, hàng xóm nạn nhân) vào diện nghi vấn.

Nhà Hùng cách nơi phát hiện thi thể bà San hơn 100 mét. Bình thường anh ta nợ nần nhiều, cắm cả xe máy song chiều 1/10 đã trả gần hết và “nhổ” xe. b2h30' ngày 2/10, bị cảnh sát triệu tập, Hùng đã đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm. Sau hơn một tiếng "đấu trí", gần 4h Hùng mới nhận là thủ phạm.

 

Hùng khai trưa 1/10, bà San sang nhà Hùng xin quả cau về ăn trầu nhưng anh ta không cho. Đang lúc nợ nần, lại thấy bà San đeo nhiều vàng trên người nên anh ta nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản, theo báo Tuổi trẻ.

Hùng dùng ống tuýp sắt đập liên tiếp vào gáy khiến bà San bất tỉnh, sau đó cho thi thể bà vào bao tải rồi mang bỏ ở vườn chuối cách nhà hơn 100m. Hùng lau dọn vết máu trên sàn nhà, phi tang hung khí rồi bắt taxi mang số vàng trên đi bán được hơn 17 triệu đồng.

Số tiền bán được, Hùng khai dùng chuộc xe máy và mua một chiếc nhẫn hai chỉ để đeo tay. Tối cùng ngày, Hùng cũng bán luôn chiếc nhẫn này để trả nợ.

Được biết, Hùng đã ly thân vợ khoảng mấy năm nay, hai con của anh ta do vợ nuôi, còn đối tượng ở với mẹ đẻ cùng thôn với nạn nhân.
Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hùng, trú tại xã Chấn Hưng, về hành vi giết người và cướp tài sản. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Nơi phát hiện xác bà San. Ảnh: CTV.
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo