Pháp luật

Hành trình truy tìm nhóm bắt cóc, đòi nợ 2,3 tỷ đồng

(DNVN) - Nhóm người lạ mặt đưa anh Khoa đến một ngôi nhà ở quận Hải Châu (Đà Nẵng) đánh đập, ép viết giấy vay nợ hơn 2,3 tỷ đồng.

Theo tin tức ban đầu, chiều 14/10, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Hải Châu vì đã có thành tích trong việc phá được vụ án bắt, giữ người trái phép.

 
Các đối tượng liên quan trong vụ việc. Ảnh CAO.

Ngày 24/8, cơ quan này nhận được tin báo về việc có nhiều kẻ lạ mặt xông vào một ngôi nhà ở đường Lê Duẩn, đe dọa anh Nguyễn Khoa (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lan Nhi (34 tuổi). Do bị chúng đánh liên tiếp nên chị Nhi phải chạy vào phòng đóng cửa trốn, gọi cho lực lượng chức năng, báo Zing news đưa tin.

Nhóm người lạ mặt sau đó bắt cóc anh Khoa đưa đến một ngôi nhà trên đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu). Sau khi đánh đập nạn nhân, nhóm người này buộc anh Khoa viết một giấy vay nợ hơn 2,3 tỷ đồng, phải trả trước tháng 11. Sau đó, cả nhóm này bỏ đi.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy hành vi của các đối tượng Quang, Việt, Tuấn có hấu hiệu của tội phạm “bắt, giữ người trái pháp luật” nên ngày 25/8, Cơ quan CSĐT CAQ. Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng nói trên để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, theo báo Công an TP. HCM. 

Đồng thời, triển khai lực lượng truy xét Nguyệt và 3 đối tượng còn lại, trong đó có một đối tượng tên là Misen - cánh tay đắc lực của Nguyệt để làm rõ nội dung vụ án. Nắm bắt cho thấy, sau khi đánh đập, bắt giữ và ép anh K. viết giấy nợ, biết cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra nên Nguyệt và các đối tượng nhanh chóng trốn khỏi Đà Nẵng.

Nhận định Nguyệt ở TP. HCM, tuy nhiên, khi các trinh sát tìm đến địa chỉ đăng ký thường trú của Nguyệt thì đối tượng đã chuyển đi nơi khác. Với sự mưu trí, bền bĩ, cùng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng thông tin về đối tượng cũng lộ diện.

 

Ngày 10/10, tổ công tác vào TP. HCM. Ngày 11/10, khi phát hiện Nguyệt đang trốn tại một chung cư của Quận 7, TP. HCM thì lập tức ập vào bắt giữ. Một tổ tiến hành di lý Nguyệt về CAQ. Hải Châu để tiến hành điều tra. Tổ còn lại đến ngày 13/10 thì bắt Dương Huỳnh Thanh (thường gọi Misen, SN 1987, trú Quận 4, TP. HCM) di lý về Đà Nẵng.

Bước đầu, Nguyệt và Dương Huỳnh Thanh đã khai báo toàn bộ nội dung liên quan đến vụ việc và thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan CSĐT CAQ. Hải Châu đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyệt, Thanh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo