Chân dung

Hantek vượt “bão tố” ra biển lớn

(DNHN) - Trong bối cảnh kinh tế suy thoái kinh tế, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hantek là một trong số rất ít doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vẫn đứng vững, khẳng định vị thế và vai trò quan trọng của Doanh nghiệp siêu nhỏ trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Có được thành công ấy, một phần là nhờ vị “thuyền trưởng” trẻ Phạm Quang Huy tài ba đã “chèo lái” con thuyền Hantek vượt “bão tố” để vươn ra biển lớn

Hantek được giới xây dựng biết đến như một hiện tượng “cá nhỏ ngược dòng”. Trong “cơn sốc” kinh tế nói chung và những biến động trong ngành xây dựng nói riêng, Giám đốc Hantek đã tìm được con đường đi riêng trong cái chung của doanh nghiệp xây dựng để phát huy nội lực, và từng bước khẳng định đẳng cấp của một doanh nghiệp nhỏ.

 

Xác định rõ Hantek là doanh nghiệp trẻ, ông Phạm Quang Huy luôn định hướng và tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên không ngừng tích luỹ, tìm tòi kinh nghiệm và phát huy sức trẻ, tiếp cận những thành tựu, công nghệ mới, phù hợp với quy luật phát triển của thị trường.

 

Đây là bước đi hết sức đúng đắn và cần thiết khi đa phần các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hiện nay đều mắc “căn bệnh” cố hữu là chất lượng nguồn nhân lực (theo thống kê của Tổng cục Thống kê, một trong những nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp rơi vào tình trạnh phá sản là do nguồn nhân lực không đủ trình độ).

 

Một khó khăn nữa mà doanh nghiệp nhỏ và vừa còn thiếu đó là trình độ khoa học, công nghệ và năng lực đổi mới. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trước những biến đổi của xu thế thị trường, đã “trở tay không kịp”, không cập nhật khoa học công nghệ khiến công ty rơi vào tình cảnh tụt hậu.

 

Trước vướng mắc này, Giám đốc Huy đã nghiên cứu và áp dụng các giải pháp thi công hiện đại cũng như ứng dụng hiệu quả các công nghệ và vật liệu mới của các nước có ngành xây dựng phát triển trên thế giới.

 

Hiện nay, Hantek đang là đơn vị độc quyền thi công các sản phẩm của Công ty American IT Group (MỸ-Á), một công ty có uy tín lâu năm về các sản phẩm bê tông trang trí nền tường của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Brickform, Prosoco, Sợi Nycon, Omega Products. Đồng thời, Hantek là nhà phân phối độc quyền một số sản phẩm vật liệu xây dựng hiện đại được ứng dụng rộng rãi như tấm hợp kim nhôm composite ALCOMEX sản xuất tại Hàn Quốc, hệ thống nhôm cao cấp GUTBOND CHLB Đức.

 

 

 

Với mục tiêu "Chất lượng vàng" đồng hành cùng những sản phẩm "hàng hiệu" của mình, Hantek khẳng định không vì mục tiêu lợi nhuận để cạnh tranh về giá với những sản phẩm kém chất lượng trên thị trường. Tôn chỉ hoạt động của Hantek là cung cấp tới khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.

 

 

 

Khi đã tìm được “lý trình” cho “con thuyền” Hantek, thì việc “vượt sóng” không còn là trở ngại nữa. Hantek liên tục nhận được những hợp đồng lớn, trúng thầu nhiều công trình lớn: Công trình Indochina Plaza Hà Nội, Tòa nhà Pacific Place, Sân golf Đầm Vạc - Tỉnh Vĩnh Phúc, Sân Golf Vân Trì, Trường Đại Học Thái Nguyên, Trường Đại Học Công Nghiệp, Trung tâm thương mại Hải Phòng, Nhà máy Bia Sài gòn – Hà nội, Hệ thống Nhà hàng My Way, Nhà hàng Bia Tiệp khu Trung Hòa Nhân Chính - Hà Nội, Nhà máy mỳ Gấu đỏ - Bắc Ninh…

 

 

 

Một bí quyết nữa để khẳng định giá trị, vị thế của Hantek như ngày nay là: “công nghệ, chất lượng, mỹ thuật và sự hài lòng của đối tác”, Giám đốc Huy khẳng định.

 

Từ một doanh nghiệp siêu nhỏ (số lao động dưới 10 người), Hantek đã vươn lên và đứng vững trong thời khắc khó khăn nhất, đáp ứng đủ công việc và các chế độ đãi ngộ cho trên 50 công nhân kỹ thuật với một bộ máy quản lý gọn nhẹ nhất.

 

Con đường thành công của Hantek nghe thì thấy đơn giản. Thế nhưng giải “bài toán” cho những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thì không phải ai cũng làm được. Vì dẫu biết trước “đáp án” mà không tìm được hướng đi phù hợp trong thời buổi kinh tế thị trường thay đổi bất thường thì khó có thể đi đến bước giải cuối cùng.

 

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hantek đã giải quyết được những khó khăn chung của các doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng tài chính cũng như khó khăn riêng của ngành xây dựng để khẳng định giá trị và đẳng cấp của một doanh nghiệp nhỏ mà không nhỏ.

 

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo