Xã hội

Hất chất bẩn vào thịt lợn: Chị bán thịt xin tha tội cho hai phụ nữ

Chị Đỗ Thị Xuyến, nạn nhân vụ hắt dầu luyn lên phản thịt ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) mong không ai bị bắt. Theo chị, họ làm vậy cũng vì áp lực của miếng cơm manh áo.

Liên quan đến sự việc chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) , nạn nhân vụ hắt dầu luyn lên phản thịt ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) cho biết: “Sáng 13/5, một công ty chuyên cung cấp thực phẩm sạch ở Hà Nội đã về nhà chị liên hệ mua hết số lợn còn tồn đọng của gia đình, theo tin tức trên báo Phụ nữ Việt Nam.

Thịt lợn bị hất chất bẩn. Ảnh Trí thức trẻ.

Gia đình tôi đã vui vẻ bán hết 7 con lợn còn lại với giá 35.000 đồng/1kg cho công ty ở Hà Nội. Từ ngày mai, tôi sẽ không phải đem thịt lợn lên chợ Lương Văn Can bán nữa”.

Theo chị Xuyến, khoảng hơn 1 tuần trước, gia đình chị có 28 con lợn đến thời kỳ xuất chuồng. Tuy nhiên, giá lợn hơi xuống thấp (khoảng 20.000 đồng/1kg) và thương lái không mua. 

Tiếc của, chị Xuyến đã bàn với em dâu giết lợn rồi thuê một điểm ở chợ để bán, với mong muốn bù đắp lại số tiền mua lợn giống và tiền cám nuôi lợn thì bị 2 đối tượng hắt luyn, chất thải vào người và số thịt trên sạp (khoảng 90kg).

Dù là nạn nhân trong vụ việc nhưng chị Xuyến vẫn mong muốn cơ quan chức năng xử lý nhẹ các đối tượng. "Có lẽ cũng vì miếng cơm manh áo nên hai người mới lên kế hoạch và đổ luyn lên người cũng như toàn bộ số thịt của tôi. 

Tuy nhiên, bà Dung đã có tuổi, chị Hoa mới sinh con được hơn 2 tháng nên dù gì đi nữa thì đằng sau bà Dung và chị Hoa là một gia đình. Tôi cũng có con nhỏ, tôi không muốn ai phải bị bắt giam cả. Tôi mong các cơ quan pháp luật châm chước cho hành vi của bà Dung và chị Hoa” - chị Xuyến nói.

 

Mong muốn lớn nhất của chị Xuyến hiện giờ là hai người đã gây ra sự việc thành tâm xin lỗi về những gì đã xảy ra đồng thời bồi thường số thịt lợn mà trước đó đã bị tạt dầu luyn và chất thải, báo Trí thức trẻ đưa tin. 

"Tôi chỉ mong muốn họ nhận ra cái sai của mình, công việc của tôi không bị ảnh hưởng chứ cũng không muốn họ phải chịu án phạt tù. Vài ngày tới tôi sẽ kiến nghị với công an xin tha tội cho họ".

Liên quan vụ việc phản thịt lợn của chị Phạm Thị Hòa và chị Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trộn chất thải, sáng ngày 13/5, lãnh đạo quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ liên quan đến sự việc để điều tra làm rõ.

Hai người phụ nữ được xác định gây ra sự việc gây phẫn nộ trên là Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại Lương Văn Can) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại TP Hải Phòng). Còn người bị hại là chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa (bán thịt lợn trước cửa nhà số 12 Lương Văn Can, TP Hải Phòng). 

Vào chiều ngày 11/5 chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, trú tại thôn 1, xã Kiến Quốc, Kiến Thụy, Hải Phòng) bị bị hai tiểu thương dùng dầu luyn, chất thải hắt lên phản thịt lợn của chị khi đang bán ở chợ Lương Văn Can.

 

Ngay sau đó, vụ việc được người dân báo cáo chính quyền và cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thịt lợn bị tạt chất thải để đảm bảo an toàn.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Phụ nữ Việt Nam, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo