Pháp luật

Hất chất bẩn vào thịt lợn: Xem xét khởi tố vụ án

Cơ quan công an ở Hải Phòng đã triệu tập 2 đối tượng nữ và đang khẩn trương xác minh thu thập tài liệu để khởi tố vụ hất chất thải bẩn vào người phụ nữ bán thịt heo giá rẻ.

Liên quan đến sự việc chị Đỗ Thị X. bị một nhóm phụ nữ hất dầu luyn trộn chất thải bẩn vào người và sạp hàng khi đang bán thịt lợn ở chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), ngày 12/5, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết đang khẩn trương xác minh điều tra, thu thập tài liệu để khởi tố vụ án hình sự Huỷ hoại tài sản, theo tin tức trên báo Người lao động.

Sạp thịt lợn của chị Xuyến. Ảnh Trí thức trẻ

Quá trình xác minh điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định bà Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại đường Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) cùng một phụ nữ là Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại Lương Văn Can, phường Máy Tơ, Ngô Quyền) đã hất dầu luyn trộn chất thải bẩn vào người và sạp hàng của chị Đỗ Thị X. (SN 1994, quê ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Ngày 12/5, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thạo, Chủ tịch phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), cho biết sáng 12/5, đoàn liên ngành của quận và phường đi kiểm tra thường xuyên chợ Lương Văn Can, trong đó có 13 điểm bán thịt theo.

Qua kiểm tra, các điểm này đều có đầy đủ giấy tờ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh như nguồn gốc, giấy kiểm dịch và giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Qua kiểm tra tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và điều kiện thì chị này chưa có nên đoàn kiểm tra trước hết nhắc nhở chứ không lập biên bản xử lý hành chính. 

Phía phường luôn ủng hộ việc người dân kinh doanh nhưng phải đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo quy trình giết mổ, khi chuyển đổi mặt hàng phải báo cáo để phường quản lý nhưng người bán thịt cũng chưa có báo cáo về vấn đề này", ông Thạo cho biết trên báo Trí Thức trẻ.

 

Ông Vũ Văn Phượng, Trưởng ban quản lý chợ Lương Văn Can cho biết thêm, theo lịch của tháng an toàn thực phẩm, ngày 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành của phường và của quận đến các hộ kinh doanh thịt bò, heo, trâu... nhắc nhở các hộ kinh doanh về an toàn thực phẩm.
"Đợt kiểm tra này đúng lịch của tháng ra quân, không liên quan đến việc của chị X.

Chị X. mới chuyển sang kinh doanh thịt heo, không đáp ứng các yêu cầu kinh doanh như: không có phản, không có quầy, thịt bày ngay gần sát đường, không đảm bảo các yếu tố liên quan vệ sinh thực phẩm", ông Phượng thông tin thêm.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo