Thị trường

Hậu Brexit: "Đại gia" ôtô Pháp có thể tăng giá xe với thị trường Anh

(DNVN) - Các chuyên viên của tập đoàn ôtô Pháp PSA Peugeot Citroen đang nghiên cứu khả năng tăng mức giá xe trên thị trường Anh sau cuộc trưng cầu dân ý ở nước này về việc ra khỏi EU, tờ Figaro đưa tin.

PSA Peugeot Citroen không có cơ sở sản xuất tại Anh, nhưng lại chiếm tới 8,5% thị trường. Tập đoàn này sản xuất các dòng xe Peugeot, Citroen và DS.

"Đội chuyên viên đang xem xét những kịch bản khác nhau để điều chỉnh mức giá theo phản ứng một cách nhanh chóng", tờ Figaro dẫn bình luận từ tập đoàn.

Ảnh minh họa.

Tập đoàn xe hơi Pháp hiện thời chưa thể đưa ra đánh giá chính xác về những hệ lụy ảnh hưởng từ Brexit đến hoạt động của mình bởi chưa phân định được những hậu quả sẽ xuất hiện trong tầm trung và dài hạn.

rước đó, trong cuộc trưng cầu về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, những người ủng hộ Brexit đã thắng lợi ở mức tối thiểu. Số người Anh từ chối tư cách thành viên của đất nước trong EU là 51,9% cử tri.

Theo đánh giá, việc Anh rời khỏi EU sẽ là cú giáng mạnh với liên minh kinh tế chính trị lớn nhất thế giới hiện nay với gần nửa tỷ người, chấm dứt mối liên hệ giữa Anh với cựu lục địa suốt 40 năm qua.

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo