Quốc tế

Hậu Brexit: Thủ đô London bất ngờ đòi độc lập với Anh để ở lại EU

(DNVN) - Một đơn thỉnh nguyện được biết ra đề nghị thủ đô London rời Vương quốc Anh và ở lại Liên minh châu Âu (EU) đã nhận được hơn 95.000 chữ ký đồng thuận.

Tờ The Independent của Anh ngày 24/6 đưa tin, rất nhiều người dân thủ đô London đang lên kế hoạch để tách khỏi Anh để có thể ở lại Liên minh châu Âu (EU). Theo đó, hơn 95.000 người đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến trên trang mạng change.org với tiêu đề: "Tuyên bố London độc lập khỏi vương quốc Anh và nộp đơn xin gia nhập EU".

95.000 người London đòi độc lập khỏi Anh để ở lại EU.

Trong khi vương quốc Anh có 52% số phiếu bầu ủng hộ việc rời khỏi khối đồng chung euro trong cuộc trưng cầu ý dân hôm qua thì có đến 60% người dân London bỏ phiếu chọn phản đối Brexit.

"London là một thành phố tầm cỡ quốc tế, chúng tôi muốn tiếp tục là trung tâm của châu Âu. Lá đơn này kêu gọi Thị trưởng Sadiq Khan tuyên bố London độc lập và xin gia nhập EU, trong đó bao gồm cả tư cách thành viên trong khối Schengen”, đơn thỉnh nêu.

Tuy nhiên, tờ đơn không đề cập đến việc London có muốn từ bỏ đồng Bảng để sử dụng đồng Euro hay không.

Ngay sau đó, Thị trưởng London Sadiq Khan đã kêu gọi mọi người bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu ý dân, đồng thời khẳng định London sẽ không bị ảnh hưởng dù rời khỏi EU. “Tôi vẫn tin rằng nước Anh sẽ tốt đẹp hơn nếu ở lại EU nhưng tôi chắc chắn London vẫn tiếp tục là một thành phố thành công như hôm nay”, ông Sadiq cho hay.

Bên cạnh đó, hơn 100.000 người đã ký vào lá đơn thỉnh nguyện kêu gọi Anh tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về việc ở lại hay rời khỏi EU. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo