Quốc tế

Hầu hết thủ lĩnh phiến quân muốn đầu hàng quân đội Syria ở miền Nam

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, đa số các thủ lĩnh phiến quân đã ủng việc đầu hàng quân đội Syria và tham gia vào kế hoạch hòa bình tại tỉnh Dara'a ở Nam Syria.

Hôm 08/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hầu hết các thủ lĩnh khủng bố đã quyết định tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria chỉ sau ít giờ sau khi bắt đầu kế hoạch tái hòa gải ở Dara'a. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, kế hoạch hòa bình có khả năng sẽ có hiệu lực tại 5 khu vực ở Tây Dara'a. 

Hầu hết thủ lĩnh phiến quân muốn đầu hàng quân đội Syria ở miền Nam.

Bộ này cho biết thêm, số lượng lớn các thủ lĩnh khủng bố đã quyết định chấm dứt cuộc chiến và tham gia tiến trình hòa bình với quân chính phủ sau những cuộc đàm phán với quân đội Syria. 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố tại thị trấn ở khu vực Jidrou thuộc Tây Dara'a, bao gồm Ankhal, Nawa, Jasem, Nemr và al-Harrah, đã thành lập một phái đoàn chung để tiến hành hội đàm với phái đoàn Nga - Syria. 

Phiến quân khủng bố đã lập một phái đoàn chung sau khi các tay súng phiến quân ở Đông Dara'a hạ vũ khí và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, khủng bố ở Tây Dara'a đã phải quyết định về đàm phán hòa bình trong vòng 48 giờ. 

Hôm 07/7, quân đội Syria đã kiểm soát gần 95% diện tích Đông Dara'a sau khi lực lượng chính phủ đẩy lùi khủng bố ra khỏi nga xtw biên giới Nasib. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ căn cứ tiểu đoàn phòng không và radar chiến lược tại khu vực Basar al-Harir thuộc phía Đông thành phố Dara'a sau khi họ kiểm soát lối đi Nasib tại khu vực biên giới với Jordan. 

Binh lính Syria cũng đã giải phóng một số khu vực và thị trấn tại Đông Dara'a, bao gồm Samad, Samaj, Arz al-Atrash, Tisiya, Khirbet Qolo, Abu Qatouneh, al-Mashafi, Abu Ra'as, al-Samaqiyat, al-Aman, Neda, Maqtala, Khirbet al-Qouta, Khirbet al-Deir và Khirbet Ma'araba.

Theo các nguồn tin chiến trường, quân đội Syria đã kiểm soát khoảng 95% diện tích Đông Dara'a. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo