Xã hội

Hậu vỡ đường ống nước sông Đà: Người dân vẫn lao đao

Mấy ngày qua, 7 vạn hộ dân ở thủ đô đã bị ảnh hưởng vì không có nước sinh hoạt để dùng vì sự cố vỡ đường dẫn nước. Đến sáng 26.3, nguồn nước được cấp trở lại, nhưng vừa đục, vừa ít nước, nên nhiều gia đình không dùng được.

(laodong) Người dân tại thôn 3, xã Mễ Trì Hạ (huyện Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đến sáng 26.3 mới có nước, nhưng nước vừa ít, lại vừa đục nên không dùng được. Tuy nhiên, do các hộ dân không có bể chứa, nên đành dùng xô, chậu hứng nước rồi lọc để dùng tạm.

Chị Nguyễn Mai Anh cho biết: “Mấy ngày mất nước sinh hoạt, người dân ở đây cứ nháo nhào cả lên. Mọi người sang nhà tôi xin nước về dùng như đi hội. Nhà tôi có bể nước khoảng 4 khối, nên có nước dùng mấy ngày qua và cho mọi người dùng ké. Còn số các sinh viên ở trọ cho hay, mấy ngày qua toàn phải ăn mì tôm, sáng chín, chiều sống... vì không có nước, đau bụng lắm. Vì thương các em, nên tôi cho các em ấy ít nước về nấu mì tôm. Nhưng các em ấy có dám nấu đâu, để đó đun sôi làm nước uống”.

Ở cùng thôn với chị Mai Anh, chị Nguyễn Thị Hòa cho biết: “Nhà tôi không có bể chứa nước như nhà chị Mai Anh, nên cứ mất nước là cả nhà khốn đốn. Gia đình tôi phải mua nước bình 19 - 20 lít để nấu cơm. Còn tắm, giặt thì đành đi xa nhờ người quen. Tiền đâu mà mua nước để tắm, đi xin mãi cũng ngại. Thiếu cái gì còn được, thiếu nước thì khổ nhất trên đời”.

Ở khu trọ tại thôn 3, xã Mễ Trì Hạ, Nguyên Công Anh (sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Sư phạm) cho biết: “Mất điện, chúng em còn chịu được, mất nước khổ lăm. Chúng em thuê phòng trọ khép kín, mất nước không dám đi vệ sinh, vì sợ khai và thối, nên phải nhịn, tìm nhà vệ sinh công cộng”.

Còn bác Nguyễn Văn Mão (ở thôn 3) cho hay: “Đến sáng 26.3, có nước sinh hoạt trở lại, nhưng rất ít và lại đục, không ai dùng được cả. Nhà tôi cao hơn các nhà khoảng 60cm nên nước không đến. Nhưng nước không đến cũng may, vì nước đến chảy vào bể mà đục thì dùng sao được? Nhà tôi phải dùng nước giếng khoan, bơm lên bể rồi lọc để dùng tắm giặt, rửa rau... Ngoài ra còn cho các cháu sinh viên, các nhà bên cạnh để họ tắm. Mình phải chia sẻ với người khác, để họ bớt khổ chứ!”.

 

 

Thảo Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo