Quốc tế

Hé lộ bí kíp giúp quân IS chiến đấu cả ngày không biết mệt

(DNVN) – Để quân luôn sung sức, nhóm phiến quân IS đã sử dụng loại thuốc gây nghiện rẻ tiền để các binh sĩ luôn cảm thấy sung sức khi chiến đấu.

Tờ Daily Mail đưa tin, nhóm nhà nước tự xưng (IS) đã cho các binh sĩ sử dụng loại thuốc gây nghiện rẻ tiền và dễ sản xuất có tên là Captagon. Sau khi sử dụng loại thuốc này, các binh sĩ IS sẽ tỏ ra rất sung sức, thậm chí họ có thể cảnh giác, chiến đấu cả ngày không biết mệt.

Thuốc Captagon giúp quân IS sung sức. 

Qua tìm hiểu, loại thuốc Captagon được sản xuất tại phương Tây vào năm 1960 để điều trị chứng tăng động, trầm cảm. Nhưng đến năm 1980 thì loại thuốc này lại bị cấm vì nó chứa thành phần gây nghiện. Tuy vậy, loại thuốc này vẫn được sản xuất tại Syria và được phân bổ rộng rãi ở các nước Trung Đông. Việc sản xuất, bán loại thuốc này giúp cho Syria thu về khoảng tiền hàng triệu USD. Khi cho loại thuốc này vào cơ thể người thì sẽ chuyển hóa thành các chất kích thích khác là amphetamine và theophylline.

“Sau khi sử dụng thuốc Captagon thì người sử dụng luôn cảnh giác, tập trung cao độ. Thậm chí, họ bị đánh cũng không cảm giác đau mà có thể cười lớn. Chính vì vậy, khi bắt được tù binh IS thì chúng tôi sẽ không thẩm vấn trong vòng 48 tiếng. Mục đích của việc này là để cơ thể họ tan dần chất Captagon thì phỏng vấn mới hiệu quả...” – một nhà chức trách chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Mai Lan (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo