Quốc tế

Hé lộ cuộc vây bắt nghẹt thở kẻ chủ mưu khủng bố tại Paris

(DNVN) – Sau khi gây ra vụ tàn sát đẫm máu, kẻ chủ mưu khủng bố tại Paris bình thản xuống phố uống bia và hút cần sa để liên hoan khiến dư luận thế giới phẫn nộ tột cùng.

Theo tin tức từ phía cảnh sát Pháp, vào ngày 18/11, kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát - Adbelhamid Abaaoud (28 tuổi, người Bỉ) đã bị tiêu diệt trong cuộc vây bắt của lực lượng cảnh sát tại một căn hộ ở Saint Denis.

Ngoài kẻ chủ mưu, còn có nữ khủng bố tên Hasna Ait Boulahcen (26 tuổi), em họ của Adbelhamid Abaaoud. Khi bị lực lượng cảnh sát vây bắt, nữ khủng bố này đã cho phát nổ quả bom quấn quanh người. 

Kẻ chủ mưu trong vụ khủng bố tại Paris ăn mừng sau khi tàn sát nhiều người dân vô tội. 

Trước đấy, vào ngày 13/11, Adbelhamid Abaaoud cùng một số đồng bọn đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Pháp, làm nhiều người dân vô tội chết thảm. Đáng chú ý, sau khi gây ra đau đớn với nhiều người dân thì hắn bình thản xuống phố uống bia và hút cần sa để ăn mừng.

Trao đổi về kẻ chủ mưu vụ khủng bố, một người dân kể lại: “Tôi thấy hắn cùng nhiều người đàn ông khác xuống phố uống bia và hút cần sa. Bởi vì, họ hay xuất hiện ở khu vực này nên tôi nhìn rất quen. Đến khi nhìn thấy hình ảnh của họ trên TV thì chúng tôi vô cùng bất ngờ. Họ thật là những kẻ máu lạnh…”.

Cũng theo một người dân chứng kiến cảnh lực lượng cảnh sát vây bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố vào ngày 18/11, cho biết: “Vụ việc xảy ra rất nhanh và ngay trước cửa số nhà tôi như một cảnh trong bộ phim hành động Mỹ. Kết quả là lực lượng cảnh sát đã hạ được kẻ chủ mưu vụ khủng bố khiến tôi vô cùng mừng rỡ”.

Được biết, Adbelhamid Abaaoud là một tên tội phạm nguy hiểm, hắn đã bị truy nã quốc tế và bị kết án vắng mặt ở Bỉ 20 năm. Tuy vậy, hắn đã vượt biên sang nước khác rồi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Pháp. Trước khi tham gia vụ thảm sát cuối cùng, nhiều nguồn tin cho biết Adbelhamid Abaaoud cũng là kẻ từng lên kế hoạch cho nhiều vụ tấn công nhỏ lẻ ở nước Pháp.

Nên đọc
Mai Lan (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo