Pháp luật

Hé lộ danh tính bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

(DNVN) - Thông tin cô bé 12 tuổi được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai gây xôn xao dư luận. Hiện, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh danh tính cháu bé.

Mới đây, thông tin một bé gái 12 tuổi được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai đã khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, anh John Ph – một du học sinh ở Trung Quốc đã đăng tải status trên trang cá nhân với nội dung: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này, mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. 

Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Chia sẻ của một du học sinh về việc bé gái nghi có liên quan đến việc bắt cóc xuyên quốc gia. Ảnh Trí thức trẻ.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý - Thụy Xuân - Thụy (hoặc Thị) Xoan - Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai, có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn). 

Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi, vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!".

Chia sẻ với phóng viên báo Trí thức trẻ, John Ph. cho biết hiện đang theo học trường Đại học Khoáng sản Trung Quốc. Theo anh John Ph., vào ngày 5/10, một người đàn ông Trung Quốc đưa cô bé đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai. 

"Tuy nhiên, các bác sĩ ở bệnh viện phát hiện tiếng nói (tiếng Trung) của thiếu nữ không lưu loát và tuổi còn quá nhỏ nên đã báo cho cảnh sát thuộc Đồn công an khu Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô đến để làm rõ", John Ph. cho hay. 

Anh John Ph. cho biết thêm, qua trao đổi với Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc, vị này khẳng định sẽ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam để làm rõ và giúp thiếu nữ tìm được người nhà. 

 

Hình ảnh bé gái đi khám thai được chia sẻ trên các trang mạng ở Trung Quốc.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, đã nắm bắt được thông tin về bé gái 12 tuổi bị phát hiện có thai là người Việt Nam. Theo nội dung đăng tải có nói đến việc cô gái cho biết nhà ở phường Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai xuống các địa bàn rà soát và phổ biến cho toàn dân để tìm thông tin về cháu bé. 

"Chúng tôi đã triển khai xuống tất cả các phường trên địa bàn quận, phổ biến cho người dân tìm hiểu thông tin về bé gái. Kết quả sẽ được các cán bộ địa bàn báo cáo lại trong vài ngày nữa…", Thượng tá Tín nói.  

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc về thông tin liên quan đến vụ việc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói thêm, vụ việc liên quan đến cháu bé Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc sẽ được đoàn công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đưa ra đề cập và bàn bạc biện pháp giải quyết tại buổi làm việc với Công an Trung Quốc về vấn đề chống buôn bán người sắp diễn ra tới đây.

 

Người đứng đầu Cục cảnh sát Hình sự cho biết trong ngày mai (12/10), C45 sẽ có đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn người.

Trước đó, nhiều tờ báo lớn tại Trung Quốc đăng tải thông tin về một bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần đi khám ở bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận nước này và cư dân mạng chia sẻ thông tin một cách chóng mặt.

Trước sự việc trên, nhà chức trách Trung Quốc vào cuộc thì phát hiện cháu bé có thể là người Việt Nam bị bắt cóc và bán sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Nên đọc

hiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo