Xã hội

Hé lộ nguyên nhân giếng khoan bắt lửa ở Quảng Trị

Nước từ một chiếc giếng khoan ở Quảng Trị rất dễ bắt lửa có thể do khí mê tan dưới lòng đất đi lên theo đường ống giếng khoan, khi gặp lửa thì bốc cháy.

Những ngày qua, nhiều người dân đã tìm đến nhà ông Trương Xuân Hiến (56 tuổi, trú  tại thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để xem cái giếng khoan có nước dễ bắt lửa. Càng đổ nước, lửa càng phụt lên cao, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Dù đổ nước nhưng ngon lửa vẫn bốc cháy. Ảnh PLO.

Theo ông Hiến, chiếc giếng khoan sâu 40 m này được gia đình ông khoan năm 2007. Tuy nhiên, khi khoan giếng xong, gia đình đặt ống bơm nhưng bơm mãi nước không lên.

"Trong lúc đó chỉ cần dùng máy lửa bật ở miệng giếng thì sẽ phụt lên ngọn lửa. Lo lắng vì dòng khí lạ dưới chiếc giếng khoan, tôi đã mua cát đổ xuống miệng giếng hòng chặn dòng khí này, nhưng bất thành", ông Hiến cho biết.

Sáng 25/4, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - cho biết đã điện chỉ đạo lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) kiểm tra, báo cáo hiện tượng kỳ lạ ở giếng khoan cứ châm lửa là cháy tại thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa (Triệu Phong), báo Dân việt đưa tin.

Bà Nguyễn Triều Thương - Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong - cho biết đã nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh. “Huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đi kiểm tra giếng khoan kỳ lạ nói trên” - bà Thương nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Khoa - Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Trị - cho biết đã nghe thông tin về giếng khoan kỳ lạ này. Ông Khoa nhận định, có thể đó là một vùng trũng bị bồi lấp. Động, thực vật bị bồi lấp sinh khí mê-tan. Khi khoan giếng chọc trúng dòng khí này bốc lên, châm lửa vào thì bốc cháy. “Chúng tôi sẽ kiểm tra để có thông tin chính xác” - ông Khoa nói.

 

Nghe thông tin giếng khoan bốc cháy, người dân Quảng Trị hy vọng sẽ phát hiện được một mỏ khí tự nhiên nào đó có giá trị, mang lợi ích kinh tế cho địa phương.

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp theo báo Dân việt, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo