Quốc tế

Hé lộ nguyên nhân máy bay Dubai rơi ở Nga làm 62 người chết

(DNVN) - Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay sáng cùng ngày khiến 62 người thiệt mạng có thể do lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Sáng sớm nay 19/3, một máy bay Boeing-737-800 của hãng Fly Dubai khởi hành từ Dubai tới vùng Rostov on Don, Nga bị rơi khi đang hạ cánh, làm chết 62 người (trong đó có 4 trẻ em)Toàn bộ hành khách là người Nga, trong khi phi hành đoàn có một số người nước ngoài.

Nguồn tin từ kiểm soát không lưu cho hay: "Theo số liệu sơ bộ, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, cách đường băng khoảng 50-100m".

Hình ảnh Radar thể hiện lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi bị rơi.

 Bà Zhanna Terekohova, cố vấn cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga, cho biết chiếc máy bay đã không thành công trong nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất và trong lần hạ cánh lần thứ 2, nó đã đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 m và nổ tung.

Vào thời điểm này, thời tiết tại sân bay rất xấu, có mưa và gió giật. Đây có thể là nguyên nhân khiến phi công không nhìn thấy đường băng.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã gửi 700 nhân viên và 90 thiết bị tới hiện trường khẩn trương dập tắt đám cháy lớn và tìm kiếm thi thể các nạn nhân và 2 chiếc hộp đen. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga và Cục trưởng Hàng không dân dụng Nga đã gấp rút tới hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ tai nạn, cũng như công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp quốc chia sẻ với báo chí rằng ông Ban Ki-moon xin gửi lời chia buồn đến thân nhân của những người gặp nạn.

"Vào thời điểm này, chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cho các hành khách cũng như phi hành đoàn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn này", đại diện hãng hàng không FlyDubai chia sẻ.

 

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Hãng bắt đầu hoạt động từ năm 2009 và điều hành các chuyến bay tới khoảng 90 điểm đến. Trong khi chiếc máy bay gặp nạn mới vận hành được 5 năm.  

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo