Xã hội

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách ở Kon Tum

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe khách ở Kon Tum là do tài xế lái xe khách không làm chủ được tay lái đã va chạm với xe ô tô chạy chiều ngược lại.

Theo Ban ATGT Kon Tum, trên cơ sở các tài liệu thu thập được, đến nay sơ bộ ban đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông là do lái xe Phan Anh Tài điều khiển xe ô tô khách có BKS 82B - 002.45 với tốc độ 81,5km/h (tốc độ tối đa cho phép tại đoạn đường này là 80km/h), không làm chủ tay lái nên đâm va vào xe ô tô đi ngược chiều. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định đây là vụ án tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, theo Tạp chí GTVT.

Đã có thêm 12 người nghi bị phơi nhiễm HIV khi tham gia cứu người bị tai nạn giao thông ở Kon Tum ngày 30/6 (Ảnh VTC) 

Về nội dung liên quan đến xử lý y tế của địa phương về việc một số người nghi bị phơi nhiễm HIV, chiều 16h ngày 30/6/2017 Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS khi nhận được thông tin có bệnh nhân nhiễm HIV bị tử vong do tai nạn giao thông tại xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, đơn vị đã tiến hành rà soát báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về danh sách bệnh nhân HIV điều trị ngoại trú ARV (số 393/BC-BVT ngày 05/6/2017), cập nhật thông tin từ phần mềm báo cáo INFO 3.0 và thông tin báo cáo xác minh của Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi. 

Trao đổi với phóng viên báo Nhân dân, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho hay, tính đến trưa ngày 3/7, đã có thêm 12 người nghi phơi nhiễm HIV, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm lên 36 người.

Trong số 12 người này, có bảy nhân viên y tế (lúc đầu các nhân viên y tế này chủ quan nên chưa điều trị phơi nhiễm), ba người dân địa phương, một công an và hai bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Bệnh nhân này được biết nằm trong nhóm nguy cơ cao vì được vận chuyển cấp cứu cùng nạn nhân bị HIV.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy khẳng định, tất cả các trường hợp này đã được khám, xét nghiệm và cấp thuốc chống phơi nhiễm miễn phí kịp thời theo phác đồ điều trị trước 72 giờ. Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh cũng đã tiến hành lưu tất cả các mẫu máu để gửi xét nghiệm HIV bằng kỹ thuật Elysa theo quy định.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tạp chí GTVT, Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo