Pháp luật

Hé lộ "sự nghiệp" một thời của nữ tử tù mua tinh trùng

(DNVN) - Ít người biết nữ tử tù mua tinh trùng có thai trong trại giam đã từng buôn ma túy. Những thông tin dưới đây sẽ hé lộ phần nào về cuộc đời của "nữ quái" này.

Tin tức trên báo Dân việt, với khuôn mặt khá dễ nhìn, nước da trắng, dáng người cao cùng với việc dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, Nguyễn Thị Huệ được đánh giá là 1 trong những nữ tù nhân xinh đẹp trong đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép 32.000 bánh ma túy.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ từng có "sự nghiệp" buôn ma túy xuyên quốc gia. Ảnh báo Vnexpress.

Theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao, Nguyễn Thị Huệ (sinh ngày 29.1.1974, tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, HKTT: Số 193, khu Dây Thép, Đồng Đăng Cao Lộc, Lạng Sơn) cùng 29 bị cáo khác bị tuyên phạt tử hình về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cơ quan điều tra làm rõ Huệ là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy của đường dây “nhánh” do Sa Văn Cầu (SN 1974, ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đang lẩn trốn và hoạt động phạm tội trên lãnh thổ Lào) nổi lên từ đầu năm 2012. Tổng số băng nhóm đã vận chuyển, tiêu thụ ma túy trót lọt của nhóm này khoảng 1.000 bánh heroin, 10kg ma túy đá và 120.000 viên ma túy tổng hợp. 

Theo cáo buộc, sau Tết âm lịch 2010, Huệ được Nguyễn Ngọc Đoan đặt vấn đề tìm nguồn ma túy để chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Huệ đồng ý và bàn với Lê Ánh Tuyết và Hoàng Kim Thủy. Cả nhóm thống nhất, Thủy có nguồn ma túy, Tuyết lo công đoạn vận chuyển, còn Huệ tìm đầu mối tiêu thụ. Báo Vnexpress thông tin.

Đầu tháng 3/2010, Thủy được Nguyễn Thị Vân Anh bán 10 bánh heroin với giá hơn 160 triệu đồng một bánh. Tuyết nhận hàng từ Thủy, đóng lẫn trong thùng các-tông chứa quả vải khô, bên ngoài bọc bằng bao tải dứa màu vàng.

Ảnh chụp ngày 18/4/2012 sau thời điểm công an khám xét nhà Huệ ở số 292, đường Bà Triệu, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn. Nguồn: báo Dân việt.

Tuyết dùng bút dạ ghi số 1 vào giữa bao, các bao khác không có ma túy đánh số thứ tự tiếp theo để dễ phân biệt. Vài ngày sau, Tuyết xuất hàng hoa quả sang Trung Quốc. Trong lúc này, Huệ và Tuyết sang Bằng Tường (Trung Quốc) đến kho chờ đón hàng. Khi hàng được bốc dỡ, Tuyết lựa bao có ma túy để riêng, rồi chuyển lên taxi giao cho Đoan tiêu thụ tại Trung Quốc.

 

Tuần tiếp theo, Đoan từ Trung Quốc gọi điện thoại cho Huệ đặt mua ma túy. Qua đầu mối là Thủy và Vân Anh, Huệ nhận được 6 bánh heroin. Tuyết lại giấu ma túy trong bao tải đựng quả vải khô như chuyến trước để đưa sang Trung Quốc cho Đoan...

Cơ quan điều tra xác định nhóm Huệ là một trong 4 đường dây tham gia mạng lưới buôn ma túy có sự tham gia cả người Việt Nam và Trung Quốc. Riêng Huệ bị cáo buộc đã mua bán số heroin tương đương 62 kg. 

Đây cũng là lần tái phạm của Huệ do cuối tháng 7/2006 từng bị TAND tỉnh Lạng Sơn phạt 4 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 
Trại tam giam Công an tỉnh Quảng Ninh - nơi diễn ra phiên tòa xét xử và tuyên án Huệ cùng 28 bị cáo khác bị tử hình. Đây cũng là nơi Huệ đã tìm cách thoát án tử bằng việc thụ thai nhờ mua tinh trùng của một phạm nhân nam. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo