Quốc tế

Hé lộ thông tin hung thủ sát hại bé gái người Việt ở Nhật

Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết kẻ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh nhiều khả năng là người địa phương, vì tuyến đường từ nhà đến trường của Linh không nhiều người sống bên ngoài thông thạo.

Đài phát thành truyền hình Nhật Bản NHK ngày 30/3 dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Chiba cho biết hung thủ sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh có thể là người địa phương, vì tuyến đường từ nhà đến trường của bé Linh không nhiều người sống bên ngoài khu vực có thể thông thạo.

Các nhân viên tình nguyện làm nhiệm vụ giám sát các em học sinh tới trường cho biết sáng 24/3, họ không thấy bé Linh đi học như thường ngày. Trường tiểu học cách nhà Linh khoảng 10 phút đi bộ và cô bé thường đi học một mình.

Các nhà điều tra tại hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Linh.

Cảnh sát nghi ngờ Linh bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà. Theo các nhân viên này, hung thủ rất khó để nắm được tuyến đường đi học của bé Linh nếu không thông thạo khu vực này. 

Trước đó, một bạn học cùng lớp với Linh kể lại rằng cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Chuyện bắt đầu từ tháng 1 và Linh tỏ ra sợ hãi. Kể từ đó, em cố gắng đi thật nhanh qua khu vực phát hiện người lạ mặt này.

Các nguồn tin thân cận với công tác điều tra cho biết Linh đã bị người nào đó ghì chặt hai cổ tay. Cảnh sát nghi ngờ thủ phạm có thể đã đè cô bé xuống để ngăn em chống cự. Thi thể Linh cũng có các vết xước ở da. Họ cũng tìm thấy một số áo quần bé gái cách bờ sông trên khoảng 500 mét và đang xác minh xem liệu chúng có phải của Linh hay không.

Cảnh sát xác nhận Linh tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở, sau khi bị bắt cóc vào sáng 24/3 trên đường đến trường. 

Trước đó, một người đàn ông đi câu cá ngày 26/3 đã phát hiện thi thể Nhật Linh trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Cảnh sát Nhật Bản dự đoán kẻ sát hại Nhật Linh đã ra tay với cô bé ở nơi khác rồi vứt thi thể em vào kênh nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Cô bé có thể đã bị bắt cóc trong vòng vài phút sau khi rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường.

 

Nên đọc

 


Trung Hiếu (theo NHK)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo