Quốc tế

Hé lộ thông tin về 2 kẻ cứa cổ con tin ở nhà thờ Pháp

(DNVN) - Hai kẻ bắt cóc rồi sát hại con tin tại một nhà thờ ở Pháp là "chiến binh" của nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo (IS).

Hãng tin Amaq có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo cho biết hai kẻ bắt cóc rồi sát hại con tin tại một nhà thờ ở Pháp là "chiến binh" của nhóm phiến quân.

Hai người đàn ông cầm dao hôm nay bắt cóc nhiều người, trong đó có linh mục Jacques Hemel, hơn 80 tuổi, tại nhà thờ ở Saint Etienne du Rouvray, gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền bắc Pháp. Chúng sát hại Hemel trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Reuters.

"Những người tấn công nhà thờ Normandy là chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). Họ đáp lại lời kêu gọi nhằm vào những quốc gia trong liên minh Thập tự chinh", hãng tin Amaq, có liên hệ với IS, dẫn một "nguồn tin an ninh" cho biết.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h45 phút sáng 26/7, hai kẻ lạ mặt mang theo dao đã tấn công vào một nhà thờ, bắt giữ nhiều người, giết hại một linh mục trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại một nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray, ngoại ô phía nam thành phố Rouen, vùng Normandy, cách thủ đô Paris khoảng 128 km.

Cảnh sát cho biết, hai kẻ tấn công đã lẻn vào nhà thờ qua cửa sau bắt giữ khoảng 4 đến 6 người làm con tin gồm: một linh mục, hai tu sĩ và hai người đi lễ nhà thờ; một tu sĩ đã tự thoát ra ngoài và báo động.

Một số nguồn tin cho biết, những kẻ bắt cóc đã giết hại vị linh mục 86 tuổi của nhà thờ bằng cách cứa cổ. Sau đó, 2 tên này đã bị cảnh sát bắn hạ.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo