Thị trường

Heo rớt giá thảm, người dân "oằn mình" chờ đợi vận may

(DNVN) - Giá thịt heo liên tục giảm sút khiến cho 70% các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ phá sản hoặc ngừng chăn nuôi. Các trang trại lớn cố gắng cầm cự đàn heo chờ vận may đến.

Thời gian vừa qua được coi là khoảng thời gian khủng khoảng tới ngành chăn nuôi của Việt Nam. Giá thịt heo liên tục giảm sút và kéo dài khiến nhiều hộ chăn nuôi phá sản. Đối với những trang trại lớn thì cố gắng cầm cự giữ đàn heo chờ đợi vận may đến mặc dù tiền bán lợn vẫn không đủ để chi trả các chi phí phục vụ chăn nuôi

Giá thịt heo giảm sút khiến nhiều cơ sở chăn nuôi phá sản. Ảnh: Lamnong.net

Tuy nhiên, 1 tuần gần đây có một số nguồn tin giá thịt hơi liên tục tăng, có nơi đã chạm mốc 35 nghìn đồng/1kg. Ông Nguyễn Kim Đoán – Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, khoảng 3 ngày nay, giá lợn hơi tại Đồng Nai đã tăng lên mức 28 - 29 nghìn đồng/kg, số lượng lợn tiêu thụ hằng ngày cũng cao hơn so với trước đây. 

Tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Hà Nội, giá lợn hơi cũng đã tăng 3-4 giá. Thậm chí, tại một số địa phương, giá lợn hơi loại 1 đã bắt đầu chạm mức 35 nghìn đồng/kg. Nhiều hộ dân mạo hiểm "găm" hàng hi vọng giá tiếp tục lên. 

Trao đổi với PV về lý do thịt lợn giảm sút và đang dần tăng lên, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi thừa nhận: Trung Quốc chưa chấp nhận nhập thịt lợn chính ngạch từ Việt Nam, thị trường tiểu ngạch lại không ổn định nên người chăn nuôi chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Tuy nhiên, người chăn nuôi cần bình tĩnh để tránh lao vào "vết xe đổ" như thời gian vừa qua.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo