Xã hội

Hết Tết, Thứ trưởng Giao thông lại vi hành

Nhân dịp đầu xuân, chúng tôi có liên hệ chúc Tết các Thứ trưởng của Bộ GTVT. Bất ngờ khi ngày làm việc đầu tiên, tất cả 7 Thứ trưởng đều đang trên đường đi vi hành đến các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra tốc độ tuyến đường Nội Bài - Lào Cai

Ngày 6/2, khi PV liên hệ làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết: "Hiện nay, các Bộ trưởng, Thứ trưởng đều đang đi ra quân đầu năm, tại các công trường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trên cả nước, nên không ai ở nhà".

Theo ông Lưu thì mục đích của việc ra quân, tới các công trình đang thi công cũng là một hình thức để động viên tinh thần anh em làm việc, tiếp tục triển khai các dự án mới.
 
Bên cạnh đó, ông Lưu chia sẻ thêm: "Ngay bản thân tôi cũng đang đi công tác trong Kiên Giang".
 
Ông Lưu cũng cho hay, muốn làm việc với lãnh đạo bên Bộ thì phải từ mùng 10/2, thì mới có thể sắp xếp, vì khi đó Bộ trưởng, Thứ trưởng đã hoàn thành công cuộc ra quân đầu năm.
 
Liên hệ với ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT, ông cho hay: "Sáng nay, tôi bắt đầu đi làm, nhưng đang trên đường đi kiểm tra quốc lộ 14 tại 4 tỉnh Tây Nguyên".
 
Cũng đang đi vi hành, ông Trương Tấn Viên - Thứ trưởng Bộ GTVT cũng chia sẻ với Đất Việt: "Tôi đang tiến hành ra quân đầu năm ở các tỉnh miền Trung, đến mùng 10 mới về cơ quan".
 
Như vậy, hiện tại theo chia sẻ của một số lãnh đạo, cán bộ thì Bộ GTVT đang triển khai việc vi hành cả đầu năm và cuối năm.
 
Trước đó, ngày 14/1, gần dịp Tết nguyên đán, liên hệ với các thứ trưởng của Bộ GTVT, PV đều nhận được những chia sẻ là các thứ trưởng đều đang đi công tác tại các tỉnh.
 
Trao đổi với Đất Việt, ngày 13/1, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: "Hiện tại, tất cả các thứ trưởng đang đi vi hành các tỉnh hết rồi, không ai ở nhà vì đang phải thực hiện chương trình ra quân".
 
Ngay chính bản thân Thứ trưởng Trường cũng cho biết là ông đang đi công tác trên tỉnh Bắc Cạn, thuộc vùng núi phía Bắc, nơi đang có đợt rét kéo dài tràn về, nhưng ông vẫn đang hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Hiện trường một vụ tai nạn
 
Theo lời ông Trường, trong đợt ra quân vi hành lần này, 7 thứ trưởng GTVT sẽ phải đi 9 tỉnh, nhằm mục đích tới các địa phương nắm tình hình và giải quyết việc đảm bảo an toàn giao thông, quản lý vận tải trong thời gian cận Tết. Bởi cuối năm là thời điểm phải sát sao quản lý, kiểm tra chất lượng các công trình giao thông đảm bảo ATGT dịp Tết nguyên đán.
 
Thế nhưng, ngay trong thời gian các Thứ trưởng đang đi vi hành, chiều 14/1, tại thôn Quán Thẻ 3, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu lửa SE6 và xe đầu kéo khiến một người bị thương. Hiện dư luận vẫn đang đặt câu hỏi về việc mọi biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đã được thực hiện nhưng số vụ tai nạn trong dịp Tết vẫn rất cao.

 

Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo