Quốc tế

Hezbollah đánh bật Al-Nusra khỏi 90% cao nguyên biên giới Syria

(DNVN)-Các tay súng Hezbollah ở Lebanon đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi trên 90% diện tích lãnh thổ ở cao nguyên Arsal thuộc biên giới Syria - Lebanon sau cuộc giao tranh dữ dội.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường xác nhận, các tay súng Hezbollah ở Lebanon đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi trên 90% diện tích lãnh thổ ở cao nguyên Arsal sau cuộc giao tranh ác liệt.

Nguồn tin cho hay, lực lượng Hezbollah đã đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra và giành quyền kiểm soát các cao nguyên Sarj al-Kharabah, Tal'ah, al-Nasab và Aqaba Nouh thuộc Đông Arsal.

Hezbollah đánh bật Al-Nusra khỏi 90% cao nguyên biên giới Syria 

Hàng chục tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc đụng độ này. Ngoài ra, 3 xe quân sự và một bệ phóng tên lửa cũng đã bị phá hủy. 

Giao tranh hiện đang diễn ra tại phía Nam Wadi Hami. Và hiện lực lượng Hezbollah kiểm soát gần 92% diện tích cao nguyên Arsal.

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/7, phong trào Hồi giáo này đã đụng độ ác liệt với Al-Nusra và giành quyền kiểm soát một số cao nguyên và vị trí ở Wadi Komeil, Wadi Hamoudi, Maka'ah al-Feran, al-Bider, Sho'abat al-Nahleh và Wadi Zalil al-Barak.

Lực lượng Hezbollah cũng đã củng cố các vị trí của họ tại những khu vực bao quanh al-Malahi. 

Theo một số báo cáo chiến trường, hiện đang diễn ra các cuộc đàm phán về việc đầu hàng của chỉ huy Al-Nusra ở cao nguyên Abu Malik al-Tali.

 

Tổng chỉ huy Chiến dịch Kháng cự tại Lebanon xác nhận hôm 26/7 rằng, cuộc chiến của phong trào Hezbollah nhằm vào Mặt trận Al-Nusra sắp sửa kết thúc sau khi gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố trong vài ngày qua. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo