Quốc tế

Hezbollah quét sạch phiến quân Al-Nusra ở biên giới Syria

(DNVN)-Phong trào Hezbollah tuyên bố đã kết thúc chiến dịch quân sự chống lại phiến quân khủng bố Al-Nusra ở ngoại ô Arsal sau khi quét sạch phiến quân này khỏi Đông Bắc thị trấn Lebanon trên khu vực biên giới Syria.

Các chỉ huy của phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon hôm 29/7 đã dẫn đầu một chuyến thăm của truyền thông tới những khu vực do Mặt trận Al-Nusra chiếm giữ. 

Hezbollah đã phát động cuộc tấn công kéo dài 1 tuần bắt đầu vào ngày 21/7 tại ngoại ô Arsal và thị trấn Flita ở Syria, chiếm giữ đất đai tại khu vực đồi núi gồ ghề và tiêu diệt khoảng 150 tay súng khủng bố. 

Hezbollah quét sạch phiến quân Al-Nusra ở biên giới Syria

"Chúng tôi đã hoàn toàn mục tiêu chính của chiến dịch bằng cách trục xuất Mặt trận Al-Nusra khỏi núi Qalamoun và ngoại ô Arsal", trung tâm báo chí thời chiến của Hezbollah dẫn lời một vị chỉ huy cho hay.

Qalamoun và khu vực nông thôn ở Arsal đã biến thành nơi trú ẩn cho phiến quân Al-Nusra. Cuộc tấn công này là một phần của một loạt cuộc chiến mà Hezbollah đã tiến hành, bắt đầu tại Qusair ở Homs và tiếp tục ở Qalamoun vào năm 2014, trước khi tới dãy núi Anti-Lebanon và dãy núi Qalamoun trong năm 2015.

"Chúng tôi đã cho phát nổ trên 1 quả bom xe và chúng tôi đã phát hiện nhiều xưởng kim loại sản xuất bom và pháo cối, với hàng tấn thuốc nổ tại những xưởng này", chỉ huy Hezbollah lưu ý. 

Phong trào này cho biết, các tay súng đã nỗ lực tấn công phiến quân từ nhiều vị trí khác nhau. 

Phong trào Hezbollah đã và đang giao tranh chống khủng bố cùng lực lượng chính phủ Syria kể từ năm 2013. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo