Quốc tế

Hezbollah và lính Syria siết thòng lọng IS ở biên giới Lebanon

(DNVN)-Quân đội Syria và phong trào Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực trong chiến dịch chung của họ tại cao nguyên biên giới với Lebanon, đồng thời siết thòng lọng phiến quân IS tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã tiếp tục đụng độ với IS tại các khu vực phía Nam thuộc Tây Qalamoun vào ngày 24/8, kiểm soát cao nguyên Wadi al-Maqareh Kabir và Wadi al-Maqareh Saqir cũng như hàng lang Ra's al-Shahout từ cao nguyên nhìn ra thị trấn Qarah của Syria tới cao nguyên nhìn ra thị trấn Arsal ở Lebanon. 

Họ cũng đã nỗ lực chiếm 3 quả đồi al-Mahabes, Ako và al-Bahasat, đồng thời kiểm soát al-Mal và Shobat al-Rad gần Faliteh al-Jarajir.

Hezbollah và lính Syria siết thòng lọng IS ở biên giới Lebanon.

Trong khi đó, quân đội Lebanon - lực lượng đã ổn định các vị trí tất cả các khu vực được giải phóng - đang chuẩn bị cho giai đoạn thứ tư của chiến dịch quân sự chống lại khủng bố tại cao nguyên giáp với Syria. Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Lebanon cũng đã tiến hành rà phá bom mìn tại đây. 

Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria và phong trào Hezbollah đã tiến công tại một số khu vực mới trong ngày thứ 5 của chiến dịch quân sự tại cao nguyên giáp Lebanon. 

Quân đội Syria các thành viên Hezbollah có thể đã giành lại quyền kiểm soát đồi Qorneh Shobat al-Bahsa tại cao nguyên al-Jarajir sau những trận động độ trực tiếp và dữ dội với phiến quân IS tại mặt trận phía Nam trong ngày 24/8. 

Họ cũng có thể tái chiếm khu vực Qab Ismail và Shobat Harfoush tại cao nguyên al-Barij ở mặt trận phía Đông. 

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã nhắm vào vị trí của khủng bố tại cao nguyên Halimeh Qareh và al-Qaris cũng như hai hàng lang của Martibeh và al-Roumiyat.

 

Hezbollah và quân đội Syria đã thổi bay một trong những trung tâm chỉ huy IS tại khu vực al-Hamayel thuộc phía Nam hàng lang San Fikha.

Phong trào Hezbollah cũng đã giành lại số lượng lớn xe quân sự của quân đội Lebanon vốn bị IS chiếm giữ trước đó tại khu vực Wadi San Fikha. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo