Quốc tế

Hezbollah và lính Syria tiến công nhanh, IS hoảng loạn vội đầu hàng

(DNVN)- Một loạt tay súng khủng bố IS đã bàn giao vũ khí cho chiến binh Hezbollah của Lebanon và đầu hàng giữa lúc phong trào này và quân đội Syria tiến công nhanh chóng.

Các nguồn tin chiến trường tại khu vực đồi núi ở biên giới chung Syria - Lebanon thông báo hôm 19/8 rằng, một loạt tay súng khủng bố IS đã bàn giao vũ khí cho chiến binh Hezbollah của Lebanon và đầu hàng giữa lúc phong trào này và quân đội Syria tiến công nhanh chóng.

"Phiến quân IS đã bắt đầu đầu hàng tại dãy núi Qalamoun thuộc khu vực Arsal giáp Syria) gần chốt kiểm tra al-Zamrani sau khi chốt kiểm tra này bị Hezbollah chiếm giữ", nguồn tin tiết lộ. 

Hezbollah và lính Syria tiến công nhanh, IS hoảng loạn vội đầu hàng.

Trước đó, các báo cáo cho hay, Ahmad Vahid al-Abd, chỉ huy chiến trường khét tiếng của IS, đã đầu hàng quân đội Syria và Hezbollah sau khi nhóm khủng bố này thất bại nặng nề trong cuộc chiến đấu với lực lượng chính phủ tại phía Tây cao nguyên Qalamoun. 

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria và các chiến binh Phong trào Hezbollah của Lebanon tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại các cao nguyên al-Jarajeer và Qareh ở Tây Qalamoun.

Quân đội Damascus đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn các khu vực Harf Makbash, Tal Masideh, Wadi al-Hamra, Khirbet al-Hamra, Sho'abh Beit Omar'ei, Qal'at al-Hammam, Harf Wadi Farah, Ra'as Sho'abah Maqarah, Qarnah Shamis Dawar Khanjar, Sho'abah al-Sowqi, Wadi Dawar Khanjar, Shamis al-Zamrani và Thanaya al-Hariq gần biên giới với Lebanon.

Trong khi đó, lính Syria và phong trào Hezbollah đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn dãy núi chiến lược al-Mosul ở cao nguyên al-Brij nhìn ra Fikheh và Mira sau nhiều giờ giao tranh dữ dội với IS.

Một vài nhóm phiến quân IS đã giao nộp vũ khí và đầu hàng quân đội chính phủ Syria triển khai tại al-Zamrani - khu vực do quân đội Syria kiểm soát sau cuộc tiến công của quân chính phủ tại Tây Qalamoun.

 

Trong khi đó, Ahmad Vahid al-Abd, chỉ huy IS ở al-Zamrani, cùng với các lực lượng phiến quân cũng đã bàn giao vũ khí và thiết bị, và đầu hàng lực lượng chính phủ Syria.

Nên đọc


 
 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo