Xã hội

Hiến kế giảm ùn tắc, tai nạn giao thông

Hơn 1.000 bài viết về nạn ùn tắc, tai nạn giao thông cùng nhiều giải pháp đã được gửi đến cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô . Lãnh đạo Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Sáng 2/3, Hà Nội tổng kết cuộc thi viết về an toàn giao thông thủ đô, trao 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng cùng 2 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cho 18 cá nhân.

Ban tổ chức cho biết, đã nhận được hơn 1.000 bài viết từ mọi lứa tuổi, từ học sinh đến người già, lao động tự do đến các chuyên gia giao thông. Dưới góc độ người trong nghề, tác giả Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho rằng cần phát triển giao thông tĩnh; phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ. Ông Nguyễn Văn Dư, chuyên gia giao thông của JICA nhấn mạnh vai trò của cơ quan chức năng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thực thi công vụ...

Nhiều tác giả còn phản ánh thực trạng văn hóa ứng xử thiếu văn minh khi tham gia giao thông của người dân và đề xuất biện pháp giáo dục, nâng cao nhận thức. GS Hoàng Chương gợi ý dùng nghệ thuật dân gian như múa rối, hát xẩm, kịch nói... để tuyên truyền văn hóa giao thông, như vậy sẽ đi vào lòng người hơn những bài giảng đơn thuần.

Đánh giá cao những góp ý của người dân, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu, đánh giá, áp dụng những biện pháp khả thi và mong muốn cuộc thi viết được tổ chức định kỳ hàng năm.

 

 

Trần Nguyên (Theo Vnexpress)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo