Xã hội

Hiện trường kinh hoàng vụ cháy rừng phòng hộ Sóc Sơn, Hà Nội

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy rừng lớn nhất, lâu lịch sử với khoảng 50ha rừng bị thiệt hại được cho là do nắng nóng kéo dài 1 tuần qua.

1h sáng nay 6/6, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội thông tin ngay dưới chân khu rừng vừa được dập lửa: Đây là vụ cháy rừng lớn nhất, lâu nhất trong lịch sử, với khoảng 50ha rừng bị thiệt hại trong 12 giờ đồng hồ.

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông Chu Phú Mỹ cho hay, với sự nỗ lực của gần 2.000 cán bộ chiến sỹ kết hợp với các lực lượng chuyên môn, nhân dân…, đám cháy rừng về cơ bản đã được kiểm soát gần như hoàn toàn sau 12 giờ đồng hồ.

“Ước tính khoảng 50ha rừng bị thiệt hại. Đây là đám cháy rừng phòng hộ lớn nhất xảy ra từ trước đến nay. Lửa bắt lên từ khu vực xóm 6 (xã Nam Sơn), sau đó lan sang cánh rừng của xóm Hoa Sơn.

Toàn bộ quả núi được phủ xanh bởi keo, bạch đàn, thông… nằm phía sau đền Gióng. Do đặc điểm rừng phòng hộ ở Sóc Sơn trồng trên địa hình núi cao, đồi dốc… nên công tác cứu hộ cực kỳ khó khăn, khiến đám cháy kéo dài và lan rộng” – Giám đốc Sở nói.

Theo tin tức trên báo PL TP. HCM, để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã phải tiến hành di tản người dân trong khu vực. Công tác chữa cháy được thực hiện xuyên đêm, với việc tăng cường lực lượng và trang thiết bị thường xuyên.

Hiện trường kinh hoàng vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử được phóng viên ghi lại:

Đám cháy kinh hoàng bao chùm cánh rừng. Ảnh: Lao động

Ngọn lửa bốc cháy tới 12h đồng hồ. Ảnh: VTC

2.000 chiến sĩ tham gia chữa cháy. Ảnh: Vietnamnet

Ngọn lửa nhìn từ trên cao phủ kín cánh rừng. Ảnh: Vietnamnet
Sau hơn 12h đồng hồ đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Ảnh: Vietnamnet
Đây là vụ cháy lớn nhất lịch sử. Ảnh: Vietnamnet
Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo