Pháp luật

Hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ: Đuổi việc nhân viên bảo vệ

(DNVN) - Sau khi tiếp nhận nghi án một thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ, đơn vị quản lý khu vực hầm H1 tại đường Phạm Văn Đồng đã quyết định đuổi việc bảo vệ hầm.

Theo thông tin đã đưa, vào rạng sáng ngày 20/5, chị Nguyễn Thị Mai (SN 1998, quê Hữu Lũng, Lạng Sơn) khuôn mặt vẫn chưa hết hoảng loạn, đến CAP phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo về việc bản thân bị nhóm thanh niên hiếp dâm tập thể tại khu vực hầm H1, đầu đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Nơi được cho là xảy ra vụ hiếp dâm tập thể.

Nơi được cho là xảy ra vụ hiếp dâm tập thể.

Qua tìm hiểu, hầm dành cho người đi bộ H1 do Xí nghiệp quản lý cầu hầm - Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 (Công ty CPCTGT2) Hà Nội quản lý. Hàng ngày, công ty này thường cắt cử bảo vệ trực tại chốt 24/24. Nhưng tại thời điểm chị Mai bị nhóm “yêu râu xanh” tấn công không có bóng dáng của bảo vệ nào ở đấy. 

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định bảo vệ đêm hôm xảy ra vụ việc là Nguyễn Đình Thu (SN 1986, trú tại Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) nên mời đến trụ sở làm bản tường trình.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận, vào hôm xảy ra vụ việc nên đã tự ý rời bỏ vị trí làm việc, giao chìa khóa cho một cậu sinh viên tên T. nhờ ngủ lại hầm để sáng hôm sau bàn giao chìa khóa cho ca trực sau. Khi T. đang ngủ dưới hầm thì một nhóm thanh niên gồm 4 trai và 1 cô gái đang ngồi nói chuyện rất to, sau đó gọi T. lên chơi cùng.

Được một thời gian ngắn, nhóm thanh niên cùng cô gái đi xuống hầm thì T. khai là không biết họ đã làm gì.Sau đó, nhóm thanh niên bước ra rời khỏi hầm dành cho người đi bộ, còn cô gái cũng lững thững bước ra ngoài lên xe taxi. Khi nghe cô gái nói bị hiếp dâm tập thể thì tài xế đã đưa cô đến cơ quan công an trình báo sự việc. 

Theo một điều tra viên, Mai khai nhận mới xuống Hà Nội khoảng 1 tuần để tìm việc làm nhưng chưa được. Đến ngày 19/5, Mai tình cờ làm quen với nhóm thanh niên trên để rồi bị hãm hiếp. Trao đổi về vụ việc, ông Đinh Mạnh Thuấn, Phó Giám đốc Công ty CPCTGT2. Ông Thuấn cho biết, sau khi nắm được sự việc, phía công ty đã yêu cầu bảo vệ Nguyễn Đình Thu viết tường trình. Sau đó, quyết định đình chỉ làm việc đối với bảo vệ này vì vi phạm kỷ luật lao động. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý theo pháp luật.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Kỳ Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo