Thị trường

Hiệp hội thuốc lá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng nay (15/8), tại Hà Nội, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm thành lập.

 Là một trong những hiệp hội ngành nghề ra đời đầu tiên của cả nước, qua 25 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội thuốc lá Việt Nam đã thực sự trở thành cầu nối và niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp thuốc lá, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước. 

Trong suốt những năm qua, Hiệp hội đã nộp ngân sách tăng trung bình hàng năm là 20%/năm, gấp 191,6 lần sau 25 năm. Năm 2013 Hiệp hội đã nộp ngân sách hơn 19.560 tỷ đồng.
 
Các doanh nghiệp thuốc lá nội địa đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, chủ động hợp tác với các đối tác, bạn hàng quốc tế để tăng dần sản lượng và kim ngạch xuất khẩu. Nhiều sản phẩm thuốc lá Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường châu Á, châu Phi. Năm 2013, Hiệp hội đã xuất khẩu được lượng hàng hóa trị giá 185,6 triệu USD.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh: Hiệp hội cần nghiên cứu, đẩy mạnh phát triển các loại nguyên phụ liệu có chất lượng; chuyển dịch cơ cấu sản phẩm thuốc lá sang trung và cao cấp cũng như tham gia xây dựng chính sách vĩ mô để ngành thuốc lá phát triển đúng chủ trương, định hướng của Nhà nước.
 
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu giảm thiểu tác hại của thuốc lá và kiến nghị Nhà nước đẩy mạnh việc chống buôn lậu mặt hàng này. Về việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, Hiệp hội kiến nghị lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên 70% từ năm 2018, đồng thời xin được xem xét lần tăng thuế tiếp theo sau 5 năm, với mức tăng không quá 5%.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo