Môi trường

Hiệu quả sau 4 năm thực hiện dự án bảo vệ môi trường cấp tỉnh

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau gần 4 năm triển khai dự án “Quản lý nhà nước cấp tỉnh,” do Chính phủ Canada tài trợ, đến nay, những vấn đề nóng về ô nhiễm môi trường tại nhiều khu công nghiệp, làng nghề trên cả nước đã từng bước được cải thiện.

(Vietnam+) Chỉ tính trong giai đoạn 2011- 2013, dự án đã giúp các doanh nghiệp tham gia tiết kiệm được 29,7 tỷ đồng nhờ giảm tiêu thụ nguyên nhiên liệu, điện, nước và hóa chất. Cụ thể, giảm 73.247 m3 nước thải; 1.116 tấn rác thải rắn; 22,8 tấn rác thải hóa chất; 8.257 tấn CO2; và 74.025 kg bụi. 


Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết dự án Quản lý nhà nước về môi trường cấp tỉnh tại Việt Nam (VPEG), do Bộ Tài nguyên và Môi trường phố hợp với Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế (CIDA) tổ chức chiều 13/6 tại Hà Nội. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết, trong những năm qua, thực hiện nghiêm chỉnh bản ghi nhớ của đại diện hai chính phủ, Tổng cục Môi trường cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An đã triển khai nhiều hoạt  động nâng cao năng lực quản lý nhà nước về môi trường.

Đặc biệt là quản lý ô nhiễm công nghiệp thể hiện qua việc xây dựng các văn bản pháp luật; các kế hoạch quản lý ô nhiễm; các quy chế phối hợp các sở, ngành trong quản lý ô nhiễm công nghiệp; nâng cao năng lực quan trắc môi trường; xây dựng hệ thống thông tin tư liệu về môi trường, tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường...

Theo ông Lê Kế Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), dự án “Quản lý nhà nước cấp tỉnh” là một bước tiến quan trọng, giúp người dân các địa phương có trách nhiệm bảo vệ môi trường, từng bước đẩy lùi tình trạng ô nhiễm đồng thời phát triển kinh tế theo các mô hình xanh hóa, sản xuất sạch. 

“Đến nay, sau gần 4 năm triển khai, kết quả các hoạt động đã và đang có những đóng góp trong việc hoàn thiện các chính sách về bảo vệ môi trường và nâng cao năng lực quản lý nhà nước ở cấp trung ương và địa phương đồng thời tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường,” ông Sơn đánh giá.
 
 
Hùng Võ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo