Quốc tế

Hillary Clinton mang đội hình hùng hậu đến tranh cử phút cuối

(DNVN)-Một ngày trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã mang một đội hình hậu tới Pennsylvania nhằm vận động cử tri ủng hộ.

Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chính thức diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã mang một đội hình hùng hậu, trong đó có phu quân Bill Clinton, con gái và vợ chồng đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama, tới Pennsylvania nhằm vận động cử tri ủng hộ. 

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, con gái Chelsea và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama  tham gia vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton ở Pennsylvania hôm 07/11

Bà di chuyển liên tục trong ngày 7/11, bay đến Pennsylvania, North Carolina và Michigan để tìm kiếm những lá phiếu ủng hộ cuối cùng. Không những thế, bà Clinton được cho đã chuẩn bị một màn trình diễn pháo hoa hoành tráng để ăn mừng chiến thắng ở New York vào đêm 8/11 theo giờ Mỹ. 

Trước đám đông những người ủng hộ, bà Hillary Clinton cam kết sẽ trở thành tổng thống của mọi người dân Mỹ và hàn gắn những chia rẽ của nước này. 

Ngoài gia đình và vợ chồng Tổng thống Obama, sát cánh cùng bà Hillary tại Pennsylvania còn có cả ngôi sao ca nhạc Bruce Springsteen. 

Sát cánh cùng bà Hillary Clinton ở những phút cuối còn có ngôi sao ca nhạc Bruce Springsteen

Tại cuộc vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ, ông Obama kêu gọi người dân Mỹ nắm bắt cơ hội năm nay để lần đầu tiên trong lịch sử có một nữ tổng thống. 

Trong khi đó, trước giờ G, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành 5 cuộc vận động tại Florida, North Carolina, Pennsylvania, New Hampshire và Michigan. 

 

Tỷ phú Trump phát biểu với báo giới rằng, đây là thời điểm người dân Mỹ thể hiện công lý trên lá phiếu của mình. Ông tuyên bố việc ông giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay sẽ là "dấu chấm hết cho tình trạng tham nhũng chính trị" tại nền kinh tế số 1 thế giới.

Hiện công tác chuẩn bị đã được hoàn tất và an ninh cũng được tăng cường trên toàn nước Mỹ. Tính tới ngày 7/11, đã có hơn 40 triệu cử tri Mỹ tham gia các cuộc bầu cử sớm, chiếm khoảng 30% so với tổng số cử tri tham gia bầu cử trong mùa bầu cử trước.

Dự kiến, khoảng 146 triệu trên tổng số hơn 200 triệu người dân Mỹ đủ điều kiện tham gia bầu cử sẽ chính chức bỏ phiếu bầu ra Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào ngày hôm nay.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters, AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo