Quốc tế

Hillary Clinton nguy cơ giảm uy tín trong bầu cử vì bê bối email

(DNVN) - Vụ bê bối thư điện tử (e-mail) có nguy cơ phủ bóng đen lên chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Trong báo cáo được Văn phòng Tổng thanh tra (OIG) trực thuộc Chính phủ Mỹ công bố ngày 25/5, các nhà điều tra đã chỉ trích gat gắt những lời giải thích trước đây của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi biện bạch rằng việc sử dụng e-mail cá nhân để giải quyết việc công trong suốt 4 năm tại nhiệm là "được phép".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. 

Báo cáo cho biết một số giới chức ngoại giao đã nói với các điều tra viên rằng họ "đã không và sẽ không cho phép bà Clinton được đặc cách sử dụng e-mail cá nhân để xử lý các công việc của Bộ Ngoại giao."

Do đó, báo cáo kết luận trên thực tế, bà Clinton hẳn sẽ không được phép sử dụng máy chủ tại nhà riêng để trao đổi công việc nếu bà đề nghị điều này với các quan chức ngoại giao phụ trach an ninh thông tin. OIG cũng khẳng định không tìm thấy bằng chứng cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ đã yêu cầu hay có được sự cho phép về việc e-mail cá nhân trong máy chủ tại nhà.

Lên tiếng về bê bối này, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố các cáo buộc liên quan đến vụ bà sử dụng thư điện tử (e-mail) cá nhân giải quyết các vấn đề công việc chính phủ sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Trả lời kênh truyền hình CNN ngày 26/5, bà Clinton nhấn mạnh "không có gì thay đổi" dù các báo cáo được công bố. 

Tiếp tục thừa nhận đây là một "sai lầm" và hối hận vì đã hành động như vậy, cựu Ngoại trưởng Mỹ khẳng định điều bà làm cũng tương tự những người tiền nhiệm. Bà bày tỏ chia sẻ sự quan ngại của người dân, song hy vọng các cử tri sẽ có cái nhìn toàn cảnh về những điều bà đã làm. 

 

Nhắc lại việc công bố thư điện tử cá nhân để phục vụ công tác điều tra, ứng cử viên đảng Dân chủ cũng tuyên bố sẽ tiếp tục công khai vấn đề và cam kết sẽ không để những gì xảy ra ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử.

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo