Quốc tế

Hình ảnh chiến đấu cơ Nga dội bom phá nát đoàn xe IS ở Syria

Máy bay phát hiện và dội bom phá nát đoàn xe 12 chiếc của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang trên đường đến Deir ez-Zor.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video về đoàn xe 12 chiếc của khủng bố IS mang theo đạn được, nhiên liệu và vũ khí hướng đến Deir ez-Zor bị dội bom, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi lọt vào tầm ngắm của máy bay ném bom Su-34 Nga, đoàn xe IS bốc cháy trong biển lửa. Toàn bộ những người trong xe đều bị tiêu diệt.

Hình ảnh xe tải của IS bị dội bom.

Đoạn video cũng cho thấy cảnh chiến đấu cơ Su-35 Nga phá hủy kho đạn dược của IS rải rác trên tuyến đường dọc theo Deir ez-Zor.

Những khu nhà kho chứa đầy đạn dược, vũ khí phòng không, súng cối đều nổ tung khi chiến đấu cơ Nga bay qua. Phiến quân IS được cho là cũng cất giấu xe tăng và xe tải ở trong nhiều tòa nhà.

Trước đó, tờ TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong 2 ngày vừa qua, lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã phá huỷ 9 phương tiện quân sự, bao gồm 2 xe tăng, 6 pháo tự hành, một máy phóng tên lửa tự chế, 3 kho đạn dược, một trung tâm chỉ huy, và 20 xe tải nạp nhiên liệu, vũ khí và đạn dược trong các cuộc không kích trên đường dây phòng thủ của ISIL ở Deir Ezzur.

Quân đội Nga nói rằng họ đang phá hủy các mục tiêu IS suốt cả ngày. "Một đoàn xe gồm 12 xe tải của IS vận chuyển vũ khí, đạn dược và xe trang bị súng máy hạng nặng, vũ khí phòng không và súng cối đã bị phá hủy trên đường giữa Deir Ezzur và al-Rasafeh, thuộc tỉnh Raqqa", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo