Xã hội

Hình ảnh dòng người nô nức đi bộ ở phố Tây Bùi Viện

Hàng nghìn người dân, du khách tập trung về phố Tây Bùi Viện sầm uất nhất Sài Gòn để dạo chơi trong ngày đầu được biến thành phố đi bộ.

Tối 20/8, tuyến phố Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến đường Đỗ Quang Đẩu) càng nhộn nhịp, sôi động hơn trong không khí của lễ ra mắt. Hai sân khấu trước nhà 33 và 202-204 Bùi Viện lúc sôi nổi, khi lắng đọng với những tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Phố đi bộ Bùi Viện chính thức ra mắt.  Ảnh báo VNE

Nhà hàng, quán ăn, quán bia và cả các xe bánh mì... bày kín hai bên vỉa hè, còn du khách tha hồ dạo bộ dưới lòng đường. Nhiều người dân tại khu vực này vui mừng vì từ khi có phố đi bộ, doanh thu bán hàng tăng lên đáng kể.

“Tụi tui còn mong sẽ làm phố đi bộ cả tuần thay vì chỉ hai ngày cuối tuần như hiện nay”, một người dân trên đường Bùi Viện cho biết.

Phố đi bộ Bùi Viện dài 850 m từ đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh thuộc khu vực quận 1. Toàn bộ đường trước đó được chỉnh trang, lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỷ đồng, theo báo Vnexpress. 

Nhiều hoạt động văn nghệ diễn ra khiến khu phố trở nên sôi động, náo nhiệt. Ảnh VNE

Theo đó, vào những ngày cuối tuần, tại phố đi bộ dự kiến sẽ có các hoạt động âm nhạc, ẩm thực đường phố, trò chơi... để phục vụ người dân và khách tham quan.

Rất nhiều bạn trẻ đã đổ xô về khu vực này từ sớm để dạo chơi, hóng gió trong ngày đầu mở cửa. Nhiều hoạt động văn nghệ diễn ra khiến khu phố trở nên sôi động, náo nhiệt.

 

Nhiều em nhỏ thích thú khi đi bộ trên phố Tây Bùi Viện. Ảnh VNE

Đây vốn là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ để tụ tập bạn bè vào những dịp cuối tuần xưa nay. "Trước đây dạo chơi ở đây khung cảnh hơi lộn xộn và nháo nhác khi xe và người chen lấn nhau. 

Nay khu phố được quy hoạch giống phố đi bộ Nguyễn Huệ nên nhìn khang trang, an toàn hơn rất nhiều. Mình nghĩ đây là điểm đến thường xuyên của nhiều bạn trẻ vì nó khá nhộn nhịp và thoáng đãng", bạn Quỳnh Nguyễn (ĐH Sài Gòn) chia sẻ. Hình ảnh được ghi lại trên phố đi bộ được báo Tuổi trẻ ghi lại:

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo