Xã hội

Hình ảnh hầm Đèo Cả trong ngày đầu tiên thông xe

Hầm đường bộ Đèo Cả khi được thông xe sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông khi đi qua đèo Cả, rút ngắn thời gian qua đèo từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Sáng 21/8, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả tổ chức Lễ thông xe toàn tuyến, chính thức đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào vận hành khai thác. Ảnh: Báo Giao Thông.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km 1353+150 QL1A trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km 1374+525 QL1A trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án 13,19 km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125 m, hầm Cổ Mã dài 500 m. Ảnh: VGP.
Hai hạng mục chính của dự án là hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã có quy mô và trang thiết bị vận hành hiện đại nhất trong các hầm đường bộ trên QL1 hiện nay với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều bảo đảm vận tốc khai thác 80 km/h. Ảnh: Giao Thông.
Đây là công trình hầm đường bộ quy mô lớn đầu tiên được thực hiện theo hình thức BOT bằng nguồn vốn trong nước bởi chủ đầu tư và các nhà thầu Việt Nam. Ảnh: Giao Thông.
Việc đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào khai thác sử dụng sẽ góp phần quan trọng giải quyết tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông khi đi qua đèo Cả, rút ngắn thời gian qua đèo từ 60 phút xuống còn 10 phút. Ảnh; VOV.
Khi lưu thông qua khu vực đèo Cả, người dân có quyền lựa chọn đi qua hầm với mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ thấp nhất là 60.000 đồng/lượt, cao nhất là 288.000 đồng/lượt, bắt đầu thu phí từ ngày 3/9.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo