Xã hội

Hình ảnh mẫu tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(DNVN) - Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa công bố hình ảnh về mẫu tàu sẽ đi vào vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào trưa nay 21/9.

Trao đổi trên báo Báo Người Lao Động trưa 21-9, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cho biết đây là những hình ảnh mẫu của đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông. Tàu có màu xanh lá cây, vỏ tàu được làm bằng inox 3M, thiết kế vát đầu tàu, khác với các mẫu tàu hiện có của Trung Quốc. Tàu mẫu sẽ được đưa về Hà Nội vào nửa cuối tháng 10 và được trưng bày để lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và người dân.

Hình ảnh về đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Hình ảnh về đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh VTC

Ông Lê Kim Thành cho biết đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông do Công ty Đường sắt Bắc Kinh (Trung Quốc) đóng mới. Hiện nay tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói và vận chuyển về dự án

"Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn” - ông Thành cho hay.

Tin tức trên báo Vietnamnet, ông Thành cho biết thêm, hiện 37 học viên lái tàu đợt 1 đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11/2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được triển khai.

Hình ảnh mẫu tàu Trung Quốc sản xuất chạy đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sắp được đưa về Việt Nam trên báo Người lao động: 

Đèn LED chỉ dẫn trên tàu
Đèn LED chỉ dẫn trên tàu

13 đoàn tàu trị giá 63,2 triệu USD
Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ GTVT thẩm định. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty TNHH trang thiết bị tầu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.
Thiết kế tàu điện Cát Linh - Hà Đông do Ban quản lý dự án đường sắt đề xuất, phần đầu tàu có hình vát nhọn, hiện đại như các đoàn tàu tốc độ cao.
Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ có màu sẫm, cửa sổ ẩn. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông.
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo