Xã hội

Hình ảnh mới nhất Hoàng tử Anh William đến Hà Nội

Sáng mai 17/11, Hoàng tử Anh William (Công tước xứ Cambridge) sẽ tham dự hội nghị ở Hà Nội về buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã.

Ngay sau khi đến Hà Nội, Hoàng tử Anh William (Công tước xứ Cambridge) gặp xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Hoàng tử mong muốn được thảo luận về nỗ lực bảo tồn động, thực vật hoang dã khi gặp Thủ tướng và Phó Chủ tịch nước, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hoàng tử Anh William Arthur Philip Louis. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hoàng tử William đang là Chủ tịch của "United for Wildlife", dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới dưới sự chủ trì của Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh.

Sáng mai, Hoàng tử Anh sẽ tham dự hội nghị Hà Nội về buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã. Hội nghị sẽ ra Tuyên bố Hà Nội, một tuyên bố chung giữa chính phủ của 40 quốc gia tham dự.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever mới đây đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Dân trí xung quanh các nỗ lực của Việt Nam nhằm chống lại nạn buôn bán trái phép động thực vật hoang dã và chuyến thăm của Hoàng tử Anh William tới Hà Nội để tham dự một hội nghị quốc tế về chủ đề này.

Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép động thực vật hoang dã lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 17-18/11. Đây là chủ đề mà Hoàng tử William rất quan tâm và Hoàng tử cũng đang đóng vai trò nổi bật trong việc biến các nỗ lực thành hành động quốc tế để giải quyết nạn săn bắt trái phép voi, tê giác, các động vật hoang dã khác, cũng như việc buôn bán trái phép động thực vật hoang dã.

Sáng 17/11, Hoàng tử Anh sẽ tham dự hội nghị tại Hà Nội. Ảnh báo Vietnamnet. 

Chuyến thăm của Hoàng tử tới Việt Nam liên quan trực tiếp tới hội nghị. Đây cũng là dịp để Hoàng tử tận mắt chứng kiến và hiểu các vấn đề tại Việt Nam, và cổ vũ các nỗ lực của Việt Nam nhằm tiếp tục đấu tranh chống lại nạn buôn bán trái phép động thực vật hoang dã và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

 

Nhận xét về nỗ lực của Việt Nam trong việc chiến đấu với nạn buôn bán động thực vật hoang dã, Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ra chỉ thị về giải pháp đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái phép hồi tháng 9, số vụ buôn lậu sản phẩm động thực vật hoang dã bị triệt phá đã gia tăng. 

Chỉ riêng trong tháng 10, khoảng 2,2 tấn ngà voi bị thu giữ tại các cảng. Đó là một tín hiệu tốt. Ngay mới đây, hôm 12/11, Việt Nam đã tiến hành tiêu hủy công khai hàng tấn ngà voi, sừng tê giác và các sản phẩm động thực vật hoang dã khác. 

Sự kiện đó phát đi một tín hiệu rất tích cực không chỉ với người dân Việt Nam và mà còn với cộng đồng quốc tế, cho thấy nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong việc chiến đấu với nạn buôn bán động thực vật hoang dã.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo