Xã hội

Hình ảnh ném nhau độc đáo để "cầu may" ở xứ Thanh

(DNVN) - Sáng mồng 6 tháng Giêng âm lịch, người dân lại nô nức kéo nhau đến chợ Chuộng (làng Giang, xã Đông Hoàng, Đông Sơn, Thanh Hóa) để được "ném nhau", "cầu may".

Tại phiên chợ này, ai ai cũng mong mình là người được ném nhiều nhất và cũng bị ném nhiều nhất để được là người gặp nhiều may mắn trong cả năm. 

Theo quan niệm của người dân địa phương, nếu ai đến được phiên chợ Chuộng đầu năm, họ sẽ trút bỏ những xui xẻo và gặp được nhiều may mắn trong năm mới. Chính vì thế, dù đi đâu làm gì, cứ đến ngày 6 Tết, mọi người lại “rồng rắn” về dự phiên chợ để cầu may.

Dẫn theo Báo Tin tức của TTXVN, Với quan niệm đi chợ để “nhận may, ném rủi”, mọi người ai đến chợ cũng mong muốn rũ bỏ hết những điều không may trong năm cũ và đón may mắn về nhà trong năm mới. Đây cũng là phiên chợ để mọi người gặp nhau, du Xuân, trai gái tìm hiểu nhau, kết bạn... Vì là phiên duy nhất trong năm, người dân trong vùng đã mang đến chợ những mặt hàng nông sản tốt nhất của gia đình mình như: rau, củ, quả, lá, các con giống như gà, vịt, ngan... cùng các món ăn dân dã truyền thống như bánh cuốn, bánh đa gấc, bỏng ngô, kẹo mật… với mong muốn bán được giá hời cho một năm làm ăn thuận lợi.

Điều đặc biệt của người đến chợ Chuộng dù là không quen biết, nhưng hễ gặp nhau là họ… “choảng nhau” bằng cà chua, táo, trứng thối, thấy thích ai là ném túi bụi vào người đó. Người bị ném co chân chạy nhưng miệng vẫn cười toe toét vì theo quan niệm “càng bị ném nhiều, năm đó càng gặp nhiều may mắn”.

Một số hình ảnh ném nhau độc đáo để "cầu may" ở Thanh Hóa:

Chợ Chuộng còn được biết đến bằng nhiều tên gọi khác như chợ choảng nhau, chợ giải xui, chợ ân oán… Người dân đến chợ Chuộng dù không quen biết, nhưng hễ gặp nhau là họ "choảng" nhau bằng cà chua, táo, trứng thối...  Ảnh VnExpress.

Phiên chợ Chuộng (Chợ Choảng nhau) thu hút đông đảo người dân đến tham dự. Ảnh Người Lao động.

 Họ “choảng nhau” bằng cà chua, táo, trứng thối, thấy thích ai là ném túi bụi vào người đó. Ảnh Dân Việt.


Nhóm thanh niên này thi nhau ném nhóm khác. Ảnh VnExpress

 

Xuân Hà (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo