Quốc tế

Hình ảnh nghi phạm trước khi gây ra vụ nổ bom ở Manchester, Anh

Hình ảnh kẻ đánh bom Manchester đang trên đường tới nhà thi đấu để tiến hành cuộc tấn công nghiêm trọng nhất ở Anh suốt 12 năm vừa được cảnh sát công bố.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Salman Abedi, 22 tuổi, trước khi đánh bom tự sát buổi trình diễn ca nhạc của Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester tối 22/5. Abedi đeo kính, mặc áo khoác đen, mũ lưỡi trai, quần bò và giày thể thao, khoác ba lô chứa thiết bị nổ làm 22 người chết và 59 người bị thương, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Nghi phạm Salman Abedi. Ảnh: PA

Cảnh sát tin rằng y chế tạo bom tại một căn hộ thuê trên trang Airbnb ở trung tâm thành phố. Căn hộ là một trong 17 địa điểm các chuyên gia lục soát vài ngày qua. 14 cuộc lục soát được tiếp tục tiến hành tối qua. 

Các nhà điều tra xác định Abedi đã đi từ Libya trở về Anh hôm 18/5, 4 ngày trước vụ đánh bom. Họ hy vọng hình ảnh nghi phạm sẽ giúp những người có thể đã thấy hắn báo cáo. 

Ngày 22/5, nước Anh chấn động vì cuộc tấn công nổ bom ở nhà thi đấu Manchester sau một buổi biểu diễn ca nhạc khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một cuộc khủng bố, báo Zing news đưa tin.

Nghi phạm Abedi bị bắt nhanh chóng vào cuối ngày. Chính quyền Anh cũng tuyên bố tăng cường cảnh sát đến bảo vệ an ninh tại mọi địa điểm công cộng và dễ gặp rủi ro trong khắp cả nước.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo