Quốc tế

Сhính quyền Trump sẽ quyết định chính sách Syria của Erdogan

Nhà bình luận chính trị Musa Ozugurlu đã nhận xét về phương hướng phát triển mối quan hệ chính sách đối ngoại của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga và Mỹ.

Theo ông Ozugurlu, gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) đang đẩy Ankara "bắt tay" hợp tác với Washington.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan

"Trong thời gian tới, xét theo mọi chuyện, chính sách Syria của Erdogan sẽ do hành động của chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định.

Ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang trải qua những vấn đề đáng ngại trong quan hệ với châu Âu, việc đó thúc đẩy nước này tăng cường hợp tác với Mỹ. Có thể nói, Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đang đứng giữa "hai ngọn lửa", trong đó một mặt là Mỹ và khối châu Âu, mặt khác là Nga và các nước vùng Vịnh", ông Ozugurlu nói.

Ông Ozugurlu nhấn mạnh rằng sáng kiến ​​của Thổ Nhĩ Kỳ để phát triển hợp tác với Nga về vấn đề Syria đã và đang mang tính hạn chế, vì Ankara vẫn giữ quan điểm về vấn đề việc ép Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực ở Syria.

"Thổ Nhĩ Kỳ luôn luôn theo đuổi "mục tiêu lớn" gắn liền với việc lật đổ Assad và chưa bao giờ từ bỏ điều này," ông Ozugurlu nhấn mạnh.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo