Xã hội

Hồ Hoàn Kiếm không phù hợp, mô hình khỉ Kong có thể ở công viên

Sau khi Sở Văn hóa Hà Nội thông tin đặt mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm không phù hợp, ông Trần Nhất Hoàng cho biết sẽ xem xét đặt mô hình ở công viên, vườn hoa.

Để quảng bá du lịch Việt Nam thông qua bộ phim "Kong: Skull Island", ông Trần Nhất Hoàng - Phó cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa dự kiến đặt các mô hình lớn ở một số địa danh quay phim như Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình và thủ đô Hà Nội. Lãnh đạo các tỉnh và doanh nghiệp đều hợp tác tốt với Bộ Văn hóa, vì mục tiêu đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Sau khi lãnh đạo Sở Văn hóa Hà Nội cho rằng vị trí Hồ Gươm là không phù hợp để đặt mô hình khỉ Kong, ông Hoàng đã đưa ra đề xuất đặt mô hình phim tại khu vực Tượng đài cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (gần Hồ Hoàn Kiếm), vì đây trung tâm của phố đi bộ, nơi tập trung đông người và có diện tích đủ rộng có thể đặt mô hình. 

Mô hình khỉ Kong có thể ở công viên hoặc vườn hoa. Ảnh minh họa

Sở Văn hóa - Thể thao đã họp với UBND quận Hoàn Kiếm, tranh thủ ý kiến của các nhà khoa học và thấy rằng, vị trí dự kiến đặt mô hình ở Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp, báo Thanh tra đưa tin.

“Mới bước đầu tham khảo ý kiến của các nhà khoa học và nhân dân, thấy dư luận không đồng tình thì chúng ta không nên làm”, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nói và nhấn mạnh một lần nữa trong buổi họp.

Về việc bác đề xuất này, ông Hoàng cho biết, sẽ xem xét lựa chọn các địa điểm khác như công viên, vườn hoa nào đó để có thể đặt mô hình này, báo Ngày nay đưa tin.

Được biết, mục đích dựng mô hình phim Kong không phải để giới thiệu phim mà để đưa hình ảnh Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước. Nhiều khán giả không có điều kiện đến rạp, nên mô hình có thể ra mắt chậm hơn phim. Khách du lịch khi xem mô hình sẽ biết phim Kong được quay tại Việt Nam, có thể đặt tour đi đến các địa danh mà đoàn phim đã quay. Ông Hoàng cho rằng đây là ý tưởng tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua bộ phim Kong.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh tra, Ngày nay)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo