Quốc tế

Hổ Syria được tái triển khai từ Đông Ghouta tới Nam Damascus để quét sạch IS

(DNVN)-Lực lượng Tiger (Hổ Syria) tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ tái triển khai tới các quận ở phía Nam Damascus sau khi họ kết thúc chiến dịch tại Đông Ghouta.

Theo AMN, lực lượng Hổ Syria sẽ thực hiện nhiệm vụ quét sạch các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện đang chiếm đóng một khu vực rộng lớn ở phía Nam Damascus. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, cháy trung tâm thương mại ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

Hổ Syria được tái triển khai từ Đông Ghouta tới Nam Damascus để quét sạch IS

Đặc biệt, Hổ Syria sẽ tập trung vào các khu vực do phiến quân IS nắm giữ tại trại Yarmouk, Al-Qadam, Tadamon, và Hajar Al-Aswad.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Lực lượng này sẽ làm việc cùng với một số nhóm người Palestine tại khu vực này, trong đó có Fatah Al-Intifada, Quân đội Giải phóng Palestine, Lữ đoàn Al-Quds và lực lượng Galilee. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện Lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát trên 90% diện tích Đông Ghouta khi các tay súng phiến quân tiếp tục rời pháo đài chính cuối cùng của chúng gần thủ đô Damascus.

 

Hôm 23/3, quân đội Syria đã đưa những nhóm phiến quân cuối cùng cùng các thành viên gia đình khỏi thị trấn Harasta ở Đông Ghouta, Reuters đưa tin. 

Sau những cuộc tiến công như vũ bão của quân đội Syria tại khu vực này, phiến quân đã nhất trí tới khu vực do phiến quân nắm giữ tại phía Tây Bắc. 

Trong đợt di dời thứ hai quanh thị trấn Arbin, Jobar, Zamalka và Ein Terma, gần 7.000 tay súng Failaq al-Rahman và gia đình chúng cũng sẽ rời tới phía Tây Bắc vào sáng 24/3. 

Việc giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta sẽ được coi là chiến thắng lớn thứ hai của chính phủ Syria sau khi giải phóng Aleppo vào tháng 12/2016. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo