Quốc tế

Hổ Syria sẵn sàng giáng đòn quét sạch khủng bố khỏi Aleppo

(DNVN) - Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria đang ráo riết chuẩn bị khởi động chiến dịch quân sự mới chống lại phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và các đồng bọn của chúng xung quanh thành phố Aleppo.

Giải phóng toàn bộ Aleppo sẽ là mục tiêu sắp tới của Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria.

Các nhà hoạt động ủng hộ chính phủ tại địa phương cho biết, mục tiêu mà hoạt động quân sự sắp tới của các Lực lượng Hổ tinh nhuệ hướng tới có thể sẽ là vài vị trí còn lại của HTS và các đồng bọn của chúng ở 2 huyện al-Zahra, Ilirmun thuộc phần phía bắc Aleppo và một số làng khác phía bắc thành phố.

 Kể từ đầu năm nay, HTS và các đồng bọn của chúng đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công và đột kích vào các vị trí của quân đội Syria ở phần phía bắc của thành phố Aleppo từ các huyện al-Zahra và Ilirmun. Các chiến binh HTS cũng nã pháo bắn phá các vị trí của quân đội chính phủ tại đó hàng ngày.

Gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập hai trạm quan sát ở thị trấn Anadan, cách Aleppo 10 km về phía bắc và ở quận al-Rashidin, cách thành phố 1km về phía tây, để theo dõi tình hình khu vực. Tuy nhiên, HTS và đồng bọn của chúng vẫn đẩy mạnh  các cuộc tấn công.

Để đối phó với các cuộc tấn công và đột kích của HTS trong khu vực, các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích tiến hành một loạt các cuộc không kích dữ dội vào các vị trí của HTS và đồng bọn của chúng ở quận al-Zahra hồi đầu tuần này. 

Nguồn tin chính phủ Syria cho biết, các cuộc không kích đã giết chết nhiều tay súng và chiến binh HTS, bao gồm cả một thủ lĩnh sừng sỏ được gọi là Abdullah Balkash.

 

Lực lượng Hổ tinh nhuệ được máy bay Nga yểm trợ được tin là sẽ có khả năng đánh chiếm phần phía bắc của thành phố Aleppo trong vòng vài ngày nếu chiến dịch thực sự diễn ra.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo