Xã hội

Hỗ trợ người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước

Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trở về nước có nhu cầu được hỗ trợ đào tạo, cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm có thể đăng ký thông tin với Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).

(ĐCSVN) - Cụ thể, người lao động có nhu cầu được hỗ trợ đào tạo, cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm có thể đăng ký qua địa chỉ mail bằng cách điền đầy đủ thông tin trên Mẫu đăng ký (tải tại Trang thông tin điện tử của trung tâm, địa chỉ:www.ttldnnvietnam.gov.vn), gửi thư điện tử về địa chỉ hòm thư: vieclamowcdangky@yahoo.com.vn.

Hoặc đăng ký qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Hỗ trợ việc làm, Trung tâm Lao động ngoài nước, số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Trung tâm lưu ý, đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc đã về nước, thời hạn đăng ký trước ngày 29/4/2013. Đối với người lao động đang làm việc tại Hàn Quốc sắp hết hạn hợp đồng có thể đăng ký thông tin trước khi về nước hoặc ngay sau khi về nước.

Người lao động đăng ký thông tin sẽ được tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo đối với người lao động về nước đúng thời hạn theo quy định của Hàn Quốc; hỗ trợ giới thiệu việc làm do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức; hỗ trợ giới thiệu thông tin cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với tay nghề, kinh nghiệm làm việc.

Được biết, thời gian qua, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã triển khai các hoạt động để hỗ trợ người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước như tổ chức Hội chợ việc làm; phối hợp cùng Văn phòng Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam và Trường Cao đẳng nghề Huyndai Seoul tổ chức các khóa đào tạo khởi nghiệp và đào tạo kỹ năng cho người lao động… Tuy nhiên, các hoạt động hỗ trợ việc làm này chưa được triển khai rộng rãi vì thiếu các thông tin cá nhân của người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc đã về nước.

 

 

Đoàn Huế
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo