Xã hội

Hỗ trợ xe, vé xe cho công nhân về quê ăn Tết

Ngày 5/2, tại Khu công nghệ cao, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động và Ban quản lý các khu công nghiệp-khu chế xuất (Hepza) TP. Hồ Chí Minh tổ chức 35 chuyến xe đưa rước công nhân về các tỉnh miền Trung, miền Bắc ăn Tết.

Những chuyến xe này khởi đầu cho chương trình hỗ trợ vé xe và tổ chức xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết của TP. Hồ Chí Minh. Đến nay đã có trên 712.679 công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn được các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo Tết với tổng số tiền gần 413 tỷ đồng, trong đó có 25.243 người lao động được tặng vé xe trị giá gần 17 tỷ đồng.

Hepza cũng đã vận động được gần 8 tỉ đồng từ các doanh nghiệp để hỗ trợ hơn 30.000 phần quà cho công nhân. Chương trình “Vui Tết cùng công nhân” cũng sẽ được Hepza tổ chức tại 5 cụm khu công nghiệp-khu chế xuất thành phố với hàng nghìn phần quà và bao lì xì (trị giá 100.000 đồng/bao lì xì).

Hai đợt còn lại sẽ tiếp tục vào ngày 6/2 với 47 chuyến xe và ngày 7/2 với 25 xe. Năm nay, chương trình đã huy động được 4.522 vé xe, trong đó 400 vé được dành cho cán bộ công đoàn cơ sở.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo