Pháp luật

Hòa Bình: Cấm Công ty cổ phần Phát triển Rừng toàn cầu tổ chức hội thảo, hội nghị

UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản chỉ đạo việc tăng cường quản lý các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực trồng rừng, tài trợ vốn, làm từ thiện trên địa bàn.

 

Theo công văn (số 176/UBND-NNTN, ngày 11/2/2015) của UBND tỉnh Hòa Bình,  thời gian qua  xảy ra hiện tượng một số cá nhân, doanh nghiệp vận động người dân tham gia dự án trồng rừng, tổ chức thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp  của người dân và có dấu hiệu lừa đảo.   

  

Để làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động lừa đảo của các đối tượng, không để xảy ra phức tạp về an ninh trật tự, UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu sở, ngành chức năng địa phương, UBND các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra quy trình cấp phép, đăng ký hoạt động đối với loại hình Công ty phát triển rừng toàn cầu và “Khối liên doanh” trên địa bàn tỉnh; không cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo ở các địa phương.

  

Công văn cũng chỉ đạo các ban ngành chức năng kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần phát triển rừng Toàn Cầu tại khu 2, thị trấn Mường Khến, Tân Lạc để phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm và rút giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

 

 Tăng cường công tác quản lý các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực trồng rừng, tài trợ vốn, làm từ thiện theo quy định của pháp luật, làm tốt công tác phòng ngừa lừa đảo thông qua các dự án hoạt động tài trợ, từ thiện, kiên quyết thu hồi giấy phép đầu tư đối với các doanh nghiệp có vi phạm.

 

 Trước đó, UBND tỉnh Hòa Bình đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng xác minh làm rõ, thu hồi gần 20.000 sổ đỏ trả lại cho nhân dân, ngăn chặn có hiệu quả nên không có phức tạp về an ninh trật tự.

 

PV (ảnh minh họa)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo