Xã hội

Hòa Bình: Sạt lở nghiêm trọng, nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt

(DNVN) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, trên toàn tỉnh Hòa Bình đã có trên 70 điểm sạt lở nghiêm trọng, nhiều tuyến đường huyết mạch từ TP đi các huyện bị chia cắt.

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, lần đầu tiên sau nhiều năm, hồ thủy điện Hòa Bình đã phải mở tới 8 cửa xả đáy để đảm bảo an toàn cho hồ chứa.

Các tuyến đường huyết mạch nối từ TP Hòa Bình đi lên huyện Đà Bắc đã bị chia cắt hoàn toàn. Trên cung đường đi tỉnh, có trên 30 điểm sạt lở nghiêm trọng, cô lập toàn bộ cư dân ở các huyện Đà Bắc với thành phố. Ngoài ra, mưa lũ đang gây ách tắc Quốc lộ 6 khiến cho giao thông từ Hà Nội đi Hòa Bình bị ảnh hưởng. 

Vào lúc 1h10 rạng sáng ngày 12/10, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình đã vùi lấp 7 nhà sàn và 19 người của 4 gia đình.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ 7 căn nhà bị đất đá vùi lấp. Ảnh: HBHB

Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động 2 xe cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp với công an huyện Tân Lạc để tổ chức cứu hộ cứu nạn. Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ tìm được 3 người còn sống.

Ghi nhận của PV tại khu vực, đến 7h sáng ngày 12/10 công tác cứu hộ tạm thời dừng lại do đồi tiếp tục sạt lở. Dự kiến, việc cứu hộ sẽ được tiếp tục khi đảm bảo an toàn.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo