Quốc tế

Hòa đàm Syria tại Astana bất ngờ bị trì hoãn

(DNVN)-Kazakhstan cho biết, hòa đàm Syria dự kiến diễn ra tại Astana vào ngày 16/02 đã bị trì hoãn thêm 1 ngày.

Phòng báo chí của Bộ Ngoại giao Kazakhstan cho biết, vòng hòa đàm mới liên quan đến tình hình Syrira dự kiến diễn ra vào hôm nay 15/02 đã bị trì hoãn sang ngày mai (16/02).

"Khai mạc phiên họp cấp cao tiếp theo, trong khuôn khổ tiến trình Astana về việc giải quyết tình hình Syria, đã phải rời sang ngày 16/02", phòng báo chí của Bộ Ngoại giao Kazakhstan vừa cho hay. 

Vòng hòa đàm đầu tiên về Syria được tổ chức tại Astana hôm 23/01/2017. (Ảnh AFP)

Tuyên bố đưa ra ít giờ sau khi kênh truyền hình quốc gia Syria đưa tin, phiên khai mạc tiến trình hòa đàm Syria giữa Damascus và các nhóm đối lập đã bị hoãn cho đến 16/02, do các phái đoàn của phe đối lập vũ trang và Thổ Nhĩ Kỳ chưa tới thủ đô Astana của Kazakhstan.

Ban đầu, vòng hòa đàm mới ở Astana về xung đột Syria dự kiến được tổ chức vào ngày 15 và 16/02, sau một cuộc họp báo chung với các đại diện đến từ các phái đoàn tham gia. 

Các phái đoàn từ chính phủ Nga, Iran và Syria cùng Liên Hợp Quốc đã tới Astana. Tehran, Moscow và Ankara sẽ đóng vai trò trung gian cho vòng hòa đàm lần này. 

Damascus xác nhận rằng, đại diện thường trực Syria tại LHQ Bashar al-Ja’afari sẽ tham gia hòa đàm. 

Moscow đã gửi đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladmimir Putin về Syria Alexander Lavrentiev, trong khi đó Tehran phái Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề Ả Rập và châu Âu Hossein Jaberi Ansari tham dự hòa đàm. 

 

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ tại Kazakhstan Wren Elhai cho biết, các quan chức thuộc phái bộ ngoại giao sẽ đại diện cho Mỹ như một quốc gia giám sát tại hòa đàm Syria ở Astana.

Trong khi đó, ông Jaberi Ansari đã tổ chức hội đàm với ông Ja’afari tại Astana vào cuối ngày 14/02. Hai quan chức này đã trao đổi quan điểm về những vấn đề mới nhất liên quan đến các cuộc đàm phán sắp tới vè giải quyết xung đột ở Syria.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo